Chapter 1

7.3K 65 5
                                    

First Day

Cassandrea Kendall
"Kelsey! Bilisan mong kumilos!" Though first day pa lang kaya siguradong wala pa silang gagawin sa ngayon.

"Opo tita!"

Hayyy nako kahit kailan talaga ang bagal kumilos nung batang yun.
Highschool na't lahat lahat ang bagal pa rin kumilos. Lalo pang bumagal ngayon kasi kung ano-anong nilalagay sa mukha haaayy...
'Kala mo naman 'di ka ganyan noh'
Oo na oo na kanino pa ba magmamana yun kundi sa akin, ako lang naman mabagal kumilos samin magkakapatid eh ahahah anyway ang tagal ko ng nagsasalita 'di pa rin nakakababa yung batang yun.

At kanina pa din ako nagsasalita pero di pa pala ako nagpapakilala ehehe Ako nga pala si Cassandrea Kendall M. Cruiz 25 years of age at may-ari ng cafe malapit sa dati kong school.

"KELSEY!! Anong petsa na! 'Di ka pa rin tapos?! Mygoosshh cassie!"
Haaayy kastress talaga 'tong batang 'to.

"Andyan na po tita ehehe"

"Buti naisipan mo pang lumabas ng kwarto mo noh"sarcastic na saad ko with my famous poker face.

"Sorry po ehehe, tara na tita libre kita ng frappe mamaya" lambing niya saakin.

"Baka nakakalimutan mo may sarili akong cafe, Kelsey" tamad na sabi ko.

"Sabi ko nga po ehehe"

Wala yatang araw na hindi ako nasstress sa batang 'to. Kung tinatanong niyo kung nasaan ang mga magulang nito, ayun nagwawalwal silang dalawa sa ibang bansa. Feeling mga bagong kasal eh kaya pagbigyan ahaha.

"Excited ka ba sa unang araw ng highschool life mo Kelsey?"tanong ko

"..." nagtataka ako kung bakit hindi siya sumasagot kaya tinignan ko siya saglit habang nagmamaneho. Aba ang bata namumutla sa nerbyos.

"Ok ka lang Kelsey?"nag-aalalang tanong ko sakanya

"T-tita sorry pero parang need ko a-ata magbanyo." Kinakabahan niyang sagot sa akin

"Ahahaha 'di ka nababanyo, ninenerbyos ka lang Kelsey, ano ka ba ok lng yan ganyan din naman kami noon. Pero pagkatagalan na masasanay ka din."
Haaayy naiintindihan ko naman siya kasi ganyan din naramdaman ko noong first day ko sa highschool. Aii kahit pala 'di first day kinakabahan pa rin ako noon ahaha.

Ngiwi lang ang sagot sakin ng kawawang bata, pati tuloy ako napangiwi na din.

Pagkalipas ng ilang minuto nakarating na din kami sa bagong school ni Kelsey. Eto din yung school naming magkakapatid nung highschool haaayyy nakakamiss dami din namin memories dito daming issue na nakakastress pero highschool ang pinaka the best na school life para saakin.

Marami na din nagbago dito, lalong lumaki etong parking lot aba dami atang rich kid dito ngayon ah ,nadagdagan na din ng mga malalaking building kasi nga may mga senior high na ngayon.

At dahil first day syempre ang daming pakalat kalat na mga studyante mga magbarkada mga new face mga freshie katulad nitong batang katabi ko na hindi na kumibo simula pa kanina, mygooshh baka di na pala humihinga 'tong katabi ko charot ehehe

"Kelsey baba na, andito na tayo" sabi ko sa kawawang bata ehehe

"T-tita..."

"Oh?" Tanong ko sabay lingon sakanya pagkatapos kong pagmasdan ang mga bagong building.

Hindi ko mapigilan mapangiwi sa pagmumukha ni Kelsey para siyang natatae na ewan mygooshh

"Ok ka pa ba? Backout na?"tanong ko sakanya. Aba 'yaw ko naman masermonan ng tatay nito pag eto nahimatay mamaya.

She's The One [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon