Chapter 10

1.8K 32 0
                                    

Photo

Nicholas Cedrix Limwell
Pagkababa ko ng tawag hindi ko mapigilan hindi ngumisi. You think you can avoid me?escape me? Think again baby, think again.

"You really do like ate Cass " Tanner said. it's not a question but a statement, do I like her already? Or I just really want her for myself. Nah, Like her or not, I don't care as long as she's mine.

"You could say that." Sabi ko na lang.
Dito kami ngayon sa gym sa school, may friendly game kami 2 months from now kaya nagtitraining kami ngayon.

"Where is Monteverde again?!" Mariing tanong ni coach sa amin pagkalapit niya sa bench kung saan kami nagpapahinga after warm up.

Nagtinginan kaming apat dahil kahit kami hindi alam kung nasaan si Rogue ngayon. Hindi rin siya pumunta last sunday no'ng unang practice namin. Wala rin reply sa mga text namin sa kaniya. Pumasok siya no'ng monday tinanong namin sabi lang niya hindi siya nagising atsaka masakit ang ulo. But it's weird coz I noticed some tiny bruises in his face, he just shrugged when I asked him about it. So I just let him be that time.

"He's not here yet coach." I answered being the team captain of our team.

"Hindi porket friendly game lang iyon hindi na niya siseryosohin, sabihin niyo sa kaniya kung hindi siya pupunta ngayon tatanggalin ko siya sa team!" Bulyaw niya

"He's wasting his spot in this team, there are alot of men who wanted to join you. But look what he's doing." Nakikinig lang kami sa kaniya wala rin kaming masabi eh.

"I'll be back, make sure he's here when I get back, understood?!" Bago siya nagmartsa palabas ng gym.

"Hey bro, ano bang nangyayari kay Rogue? Lately hindi siya gaanong kumikibo ehh hindi rin nagiingay." Nagtatakang tanong ni Von. Na sinang-ayunan ng iba.

"Ang bilis din niya mairita, no'ng isang araw nasigawan niya yung isang studyante dahil natapunan siya ng coke." Kwento ni Charles na kateam namin.

"Ibang iba siya sa loko-lokong Rogue." Tuloy niya

Na kinatingin namin apat sa isa't isa dahil ngayon lang naging gano'n si Rogue. May problema ba siya or something na hindi niya sinasabi sa amin?

"Let's try calling him again!" Sambit ni Kyle kaya nilabas namin ang kanya-kanyang phone. While we're busy trying to call Rogue, we didn't notice someone walking towards us.

Someone laughed kaya sabay sabay kaming napalingon sa gilid. Na kinalaki ng mga mata namin at kinatayo namin sa pagkakaupo. What the hell!!

"Ohh bakit parang gulat na gulat kayong andito ako?." Natatawang tanong niya.

"What the fck!?" Sambit bigla ni Von at mabilis na lumapit kay Rogue.

"What happened to you assh*le?!" Pagalit na tanong ni Von.

"Who did this you Rogue?" I asked coldly

He laughed again "Wala 'to napagtripan lang dyan sa tabi-tabi."

"Gago ka ba Rogue?! Nagagawa mo pang tumawa!" Pagalit na saad ni Tanner
Sinong hindi magagalit kung makikita mo kaibigan mo puno ng bugbog sa mukha, basag ang kilay at labi at iika-ika sa paglalakad.

"Umupo ka nga dito." Mahinahon utos ni Kyle at inalalayan sa paglalakad kasama ng iba.

"Now tell us the truth, who did this to you?" I asked again calmly.

"Wala lang 'to guys, napagtripan lang talaga ako ng mga tambay, nothing to worry about." Kalmadong tugon niya.

"Saan ka ba kasi nagpupupunta ah?!" Naiiritang tanong ni Von

She's The One [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon