Hickey
Cassandrea Kendall
Kaharap ko si Auntie na ngayon ay nagtataka ang itsura at tinitignan ang suot ko."Hindi ka ba naiinitan sweetie?" tanong niya bago uminom sa baso niya.
"Ahaha" mahinang tawa ni Drix sa tabi ko kaya palihim ko siyang kinurot at binigyan ng masamang tingin.
"Sweetie?" Napabalik kay Auntie ang tingin ko at awkward siyang nginitian.
"A-ahhmm hindi po Auntie, trip ko lang suotin ehehe" sabay tawa ng peke.
"Ok sweetie" di naniniwalang tugon niya. Sino ba naman kasing magsusuot ng turtle neck na damit sa beach di ba, kainis kasi si Drix nilagyan ako ng hickey sa leeg paano na niyan mamaya sa photoshoot huhu baka sabihin nila nakipagchukchakan muna ako bago nagtrabaho kainis.
"Oh right, your partner will be here any minute now sweetie" sambit ni Auntie na kinaayos ng upo ni Drix dahil sa narinig. Tinignan ko siya at nakasalubong na naman ang mga kilay at nakakuyom ang mga palad ng mahigpit. Hinawakan ko ang kamay niya para kumalma siya.
"Drix we talked about this,right?" Sambit ko. Bago kami pumunta dito nagusap muna kami about sa partner ko.
*Flashback
"Drix" tawag ko sakanya pagkalabas ko sa kwarto, nagpalit ako ng damit dahil nilagyan niya ako sa leeg ng hickey. Buti na lang nakapagdala ako ng turtle neck shirt, dapat sa paguwi ko pa susuotin 'to kaso kailangan ngayon eh. Kaya hindi ko alam kung anong sasabihin mamaya pag nakita 'to. Nakakahiya baka ano isipin nila.Nakita ko siyang prenteng nakaupo sa couch, naglakad ako palapit sakanya at umupo sa tabi niya. Automatic naman bumaba sa bewang ko ang kamay niya at hinapit ako palapit sakanya.
"Yes?" Tugon niya bago ako hinalikan sa noo.
"About dun sa partner ko." Mahinang sambit ko at tinangala siya.
"What about it?" Salubong na kilay siyang tumingin sakin.
"Hhmm" bwelo ko
"Huwag ka sanang magalit or mainis mamaya pag dumating na siya, 'di sa ano ahh. Ayaw ko lang makipagsuntukan ka na naman dahil sakin, hmm?" Tinitigan ko ang mata niya
"Can you do that for me? Don't worry this will be the first and last na may partner ako sa photoshoot na ibibigay ni Auntie." Hinaplos ko ang pisngi niya at inabot siya para bigyan ng magaan na halik sa labi.
"Nakakahiya rin kay Auntie kung magkakagulo dahil sakin, hhmm kaya kalma lang tayo mamaya ahh" marahan sambit ko sakanya."Let's see if he wouldn't do anything that can make me mad baby." aniya.
At mabini akong hinalikan sa labi na agad ko naman tinugon at niyakap siya sa bewang niya.*end flashback
"Nigel!" Tawag ni Auntie na nakatingin sa likod namin, na siyang kinalingon ko sa likod na sinundan din ni Drix.
"Hi po tita Franceska" bati niya sabay beso kay Auntie pagkatapos umupo sa tabi niya.
"How are you Nigel sweetie?" Marahan sambit ni Auntie
"Ok lang naman po tita eheh" aniya at napakamot pa sa batok niya.
"Oo nga pala Nigel, this is Kendall my beautiful niece and her handsome boyfriend" sabay hagikhik ni Auntie kaya napailing ako.
"Hi Kendall nice to finally meet you" sambit niya at ngumiti sakin ng matamis bago naglahad ng kamay. Aabutin ko na sana kaso naunahan ako ni Drix.
"Nice to meet you" seryosong sambit niya at binitawan agad ang kamay ni Nigel. Hindi nakaligtas sakin ang simpleng pagngiwi at pamumula ng kamay ni Nigel kaya napatingin ako kay Drix na blanko lang ang tingin sa kaharap.
BINABASA MO ANG
She's The One [Completed]
Aktuelle LiteraturR18 Age Gap Series #1 An 18 years old Grade 12 student and a 25 years old Cafe owner. What will happen if their path crosses? Is their age gap will remain just a number for them? Or it will be the reason for them to be not able to meet in the middl...