Enjoy reading~<3
Secret
Cassandrea Kendall
Kanina ko pa tinititigan ang singsing sa daliri ko at hindi maiwasan ngumiti sa ganda nito."You're staring at it again baby" nakangiting sambit ni Drix habang nagdadrive. First anniversary na namin at hindi ako makapaniwalang engaged na ako ehehe. Papunta kaming restaurant para maglunch date. Hindi raw siya busy ngayon dahil sabi niya kanina pinaghandaan talaga niya ang araw na 'to.
"Ang ganda baby eh" malaking ngiting sabi ko
"I can't believe I'm already engaged hehe" dagdag ko habang nakatitig pa rin sa singsing."You won't believe that you're going to be married later."
"Ano yun baby?" Bumaling ako sakanya
"May sinasabi ka?" Nagtatanong ang mukhang nakatingin ako sakanya habang hinihimas ang singsing ko."Nothing baby" saglit siyang lumingon sakin
"You loved it?" Nakangiting tanong niya bago sinulyapan ang singsing na bigay niya."Yes, so much ehehe" hagikhik kong tugon. Who wouldn't? Kung yung nagbigay ay ang pinakamamahal mo, 'di ba? Ngumiti na naman ako nang maalala kung paano niya binigay 'to kagabi.
Flashback
"Baby" aniya
"Hmm" I hummed while hugging him.
"I forgot something in my bag, can you get it for me?" Nagmulat ako ng mga mata at tiningala siya. Seryoso siyang nakatingin sakin habang hinahaplos ang buhok ko.
"What is it?" Tanong ko habang dahan-dahan umupo. Kinuha ko ang ipit sa nightstand at pinagmamasdan siya habang iniipit ang buhok ko. Umupo naman siya at sumandal sa headboard, bumaba ang kumot niya kaya lumitaw ang hubad niyang dibdib. Napahinto ako sa pag-iipit at napatitig sa dibdib niyang matigas. Naghalukipkip siya kaya lalong nadepina ang matigas niyang dibdib at ang mga braso niya.
"Ahem" tumikhim siya na nagpakislot sakin at nag-iwas ng tingin bago nagpatuloy sa pag-iipit ng buhok.
"A-ano yung nakalimutan mo baby?" Tanong ko habang bumababa ng kama. Nagtataka ko naman siyang tinignan nang hindi siya sumagot. Nakatitig lang siya sakin kaya kumunot ang noo ko sakanya at nagtitigan kami.
Bumuntong hininga muna siya bago nagsalita.
"Just get my bag baby" aniya"Ok" sabi ko na lang kahit nagtataka sakanya.
Tumayo na ako at lumabas ng kwarto at naglakad pababa sa hagdan para kunin sa sala ang bag niya. Lumapit ako sa couch at kinuha ang bag niya na katabi ng bag ko. Binuhat ko ang mga bag namin at bumalik sa itaas.
Pagpasok ko sa kwarto ko ganoon pa rin ang ayos niya at nakaabang na agad ang mga mata sakin. Lumapit ako sa vanity mirror ko at doon nilapag ang bag ko bago naglakad papunta sa kama buhat-buhat ang bag niya.
"Here baby" sabay abot sakanya pagkaupo pero hindi siya natinag sa pwesto niya at tinititigan lang ako.
"Kala ko ba may nakalimutan ka sa bag mo" sambit ko habang nagtatakang nakatingin sakanya."Can you get it for me baby?" Marahang aniya
Kinunutan ko siya ng noo bago pinalobo ang mga pisngi at binuksan ang bag niya."Ano ba kasing naka-" napahinto ako sa pagsasalita nang makita ang red velvet box sa loob ng bag niya. Tinitigan ko 'to bago kinuha.
"What's this baby?" Wala sa sariling tanong ko. Alam ko naman kung ano 'to pero gusto ko pa rin itanong."Open it baby" aniya habang pinapanuod ako. Tumingin muna ako sakanya bago binalik sa hawak ko at nanginginig na dahan-dahan binuksan. Tumambad sakin ang isang white gold, round cut diamond na may maliliit na diamond sa band niya sa harapan. Napasinghap ako at tumingin kay Drix na may ngiti sa labi.
BINABASA MO ANG
She's The One [Completed]
Ficção GeralR18 Age Gap Series #1 An 18 years old Grade 12 student and a 25 years old Cafe owner. What will happen if their path crosses? Is their age gap will remain just a number for them? Or it will be the reason for them to be not able to meet in the middl...