Hotseat
Cassandrea Kendall
Tapos na kaming kumain at papunta na kami sa malaking sala nila mommy.
Nahuhuli kami ni Drix na ngayon ay mahigpit ang kapit sa kamay ko."Hey, don't worry hhmm" sambit ko at hinaplos ang braso niya. Bumaba ang tingin niya sakin at binigyan ako ng ngiti.
"Everything will be ok, just be yourself" dagdag ko
Oa naman kasi kung makatingin sila kuya eh parang kakainin nila ng buhay si Drix. Dala-dala na naman nila ugali nila sa trabaho.
"Ganyan lang mga yan baby pero pusong mamon mga 'yan ehehe" bulong ko baka kasi marinig nila ako at pagtulungan ahaha.
"Like you ahaha" biro ko at binigyan siya ng nakakalokong ngisi.Napapailing na lang siya at marahan kinurot ang ilong ko.
Pagkarating namin sa sala nagkanya-kanya na sila ng upo, kami naman ni Drix hinila ni ate Avery paupo sa 2seated couch na nakaharap sa kanila.
"Game hehe" sambit ni ate pagkaupo
"Wait lang bakit ganito naman, parang nasa talk show naman kami 'tapos kayo mga audience." Naiilang ako sa ayos namin.
Kailangan ba talagang ganito kami maupo para lang matanong kami sa relasyon namin. Haayy nakuAng weird talaga minsan ng pamilya ko, pero mahal na mahal ko naman sila kahit topakin minsan lalo na ang boys hehe.
"Ok na yan, ganyan din naman kanila Brooklyn no'n" sambit ni kuya Brooke kambal ni ate Brooklyn na nakatanggap ng masamang tingin galing sa kambal.
"Let's start so we can proceed to the fun part ahaha" nakangising sambit ni kuya Francis kaya sinamaan ko siya ng tingin. Alam ko kung anong fun part na 'yan.
"Opps don't look at me like that cous, it will not work. No one's stopping us on doing the fun part ahaha." Lalong lumaki ang ngisi sa labi niya kaya naiinis ko siyang inirapan.Hinigpitan ni Drix ang hawak niya sa kamay ko kaya nabaling sakanya ang tingin ko at binigyan siya ng apologetic smile.
He mouthed 'it's okay' kaya mahigpit ko rin hinawakan ang kamay niya."What now? You're just gonna stare at each other?!" Sambit ni kuya Axel na nasa bandang harap katabi si ate Addison na sinita siya kaya salubong ang kilay na nakatingin samin.
"Aahmm ahem" bwelo ko at tumikhim ng mahina
"Guys si Drix nga po pala. Boyfriend ko" pakilala ko kay Drix at hinila siya patayo para isa-isa pakilala ang buong pamilya namin."Drix, Full name?" Tanong ni Ryker na nakakrus ang mga braso.
"Nic-"
"Nicholas Cedrix Limwell Dela Vega" sagot ko."Si ate na pala ngayon si Drix ahaha" rinig kong sambit ni Ryker na kinatawa nila ng mga pinsan namin pero hindi ko na pinansin.
Unang pinuntahan namin ay sila daddy
"Drix si daddy Asher at si mommy Venus, parents ko" pakilala ko sakanila agad naman naglahad ng kamay si Drix kay daddy. Tinitigan ni daddy ng mariin ang kamay ni Drix kaya siniko siya ni mommy at pinanlakihan ng mata.Tinanggap niya ang kamay ni Drix.
"Nice to meet you po" magalang na sambit ni Drix na bahagyang napangiwi ng palihim.
"Same hijo" seryosong tugon ni daddy
Hindi nakaligtas sakin ang paghigpit ng hawak ni daddy kaya magsasalita na sana ako nang unahan ako ni mommy.
"Asher" mariin sambit ni mommy habang nagbabanta ang tingin kay daddy kaya napakamot sa batok na binitawan ni daddy ang kamay ni Drix na agad ko naman hinawakan at tinignan.
"Daddy naman ehh" mahinang ungot ko
"Hey baby, it's okay hmm" bulong ni Drix sa tenga ko, nakakunot-noo kong tinignan si daddy na nakangisi lang sakin.
BINABASA MO ANG
She's The One [Completed]
General FictionR18 Age Gap Series #1 An 18 years old Grade 12 student and a 25 years old Cafe owner. What will happen if their path crosses? Is their age gap will remain just a number for them? Or it will be the reason for them to be not able to meet in the middl...