Chapter 2

34.1K 962 364
                                    


"BUNSO, umuwi ka na." Bungad ng Kuya niyang si Heazen sa kabilang linya.

He sighed.

"Ayoko, Kuya. If they wouldn't agree, I won't come home." Pagmamatigas niya.

He's just fresh graduate in Business Management. He aced it, for his parents to be proud. But when he request that he wanted to build his own company in which he wanted to handle jewelry and fragrances, his father disagree.

Maybe, his father already have the idea that he's... gay.

That's what he think he is. Iba siya sa mga pinsan niya. Some of his cousin was into girls but him? He can't find any girls amusing. Gusto lang niya na kasama ang pinsan niya. And he's femine, even tho his built is manly but deep inside, he feel like he's a girl.

"Harvie." Heazen called him in authoritative voice.

Kinabahan siya. He knows how playful his Kuya is and he never get to hear and see about him being serious.

"You can't force me, Heazen. I won't be back home not until father agree---"

"Harvie, please..." Heazen plead.

"I know why you called me and force me to go home, because you also don't want to handle Dad's comoany because of your racing. But unfortunately, it's your problem as the first child." Mariing saad niya.

"Harvie, are we going to fight, too?" Inis na tanong nito.

He just pushed the button but he just shrugged.


"I won't be home for a couple of days or weeks. Tell Dad."

"Harvie---"

He immediately died the line.

He sighed. Napatingin siya sa pitaka na hawak niya. Natawa ng mahina ng makita ang bente pesos doon.

Naalala niya tuloy ang nangyari kanina. She was chased by the police and great that his mind told him to pull her.

Inakusahan pa siyang nagsuot ng pekeng branded clothes. She doesn't have any idea about that gold and black cards were.

And how can a thief give him money? Nanakawan siya nito tapos ng walang natagpuang pera binigyan pa siya.


That woman is something. He wants her to his...best friend.





"ATE Leng, may pang-ulam ba?" Tanong ng nakababatang kapatid niyang lalaki.

Agad siyang napatampal sa noo dahil sa katangahan niya. 'Yung bente pesos, pananghalian na sana nila 'yun.

Bakit ba niya kasi binigay? Nakakaawa kasi!

"Magluluto na lang ako ng gulay." Sabi niya at pumasok na sa maliit na bahay nila.

Nasa kalagitnaan na siya ng pagluluto ng biglang humahangos na pumunta sa kanya si Long, ng nakababata niyang kapatid.

"May bisita ka!"

Kumunot ang noo niya saka tinikman ang kanyang niluto. Agad siyang napangiwi sa tabang. Nakalimutan pala niyang lagyan ng pampalasa. Shuta, wala siyang pambili.

"Sinong bisita ba 'yan?" Inis na tanong niya at nilisan ang kusina.

Natigilan siya ng makita ang lalaki kanina. Ang mata nito at nagtingin-tingin sa paligid na tila ba nawawalang tupa.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya at nilapitan ang lalaki.

"Ano? Kulang pa ba ang bente? Naku, naku! Nasanay ka naman agad, wala na akong pera." Palatak niya.

Hidden Desire (4th Gen #12)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon