A/N: I miss you. Salt. Like as in. :>
"Bakit galit ka?" Tanong niya sa kaibigan ng nasa biyahe na sila pauwi.
Hindi ito sumagot bagkus humigpit lang ang hawak sa manibela.
"Magsalita ka naman, Betlogan. At saka wala naman 'yung malisya. Kaibigan ko si Dustin. Ikaw nga, nahawakan mo na, minasahe mo pa----"
"Collie, shut it. Naiinis pa rin ako. You can't trust every guy you've met! Paano kung walang malisya sa 'yo tapos sa kanya meron?" Inis na anas ng binata at binilisan ang pagpatakbo ng kotse.
Napanguso siya. Naiintindihan naman niya ang galit nito pero wala naman talaga 'yun sa kanya.
"Sige na, hawak ka nalang sa dede ko para kumalma ka."
Harvie sighed heavily. "Naku, kung hindi lang kita kaibigan iniwan na kita."
Ngumisi siya at tinapik ang balikat nito.
"Malas ka lang. Ako sinwerte ako, pambira yayaman ata ako."
"The job you had won't make you rich." He said in a matter of fact.
"Ha? Wala naman kaong sinabi na trabaho ko ang magpapayaman sa akin. 'Yung vase niyo na bente milyones ang halaga."
Napailing na lang ang binata.
Napatingin siyabsa black card na hawak niya at inabot dito.
"'Yung card mo." Pagsasauli niya kahit labag sa loob.
Tinaasan siya nito ng kilay tila sinisigurado kung inuuwi ba niya talaga.
Napanguso siya. "Gusto ko 'yung pera na makukuha ko ay pinaghihirapan ko."
"Ah, kaya okay sayo ang magnakaw kasi nahihirapan ka?"
Tila-aso siyang ngumiti dito. "Talino mo naman, baks."
Katahimikan.
She played with her fingers, a habit that she just develop by now. Paano kasi parang naiilang siya sa katahimikan! Hindi katulad ng dati na grabe ang ingay nila at kung matatahimik man ay dahil iyon ay nauubusan na sila ng laway.
She sighed. Hindi na niya kayang ganito.
"Harvie---"
"Collie---"
Sabay silang natigilan at sabay rin silang umiwas ng tingin.
Tangina naman.
Harvie sighed.
"I...I was thinking about what I said before. About transforming into a woman." Panimula nito.
Agad siyang napalingon sa binata. Something in her chest felt heavy. Tila hindi siya mapakali.
Tutuloy talaga ito sa pagiging transformer? Este, transginger?
"T-tutuloy ka? Kailan?"
Harvie sighed as he stop the car on the middle of isolated road.
"I wasn't thinking about that. I was thinking about what you wanted."
"A-ano?"
"'Yung titikman mo ang bur ko."
Her eyes widen as her jaw fell on shock. Harvie on the other hand was serious while intently looking at her.
Siya naman ngayon ay nahiya! Naramdaman niyang nag-init ang kanyang pisngi. Nakakahiya naman pala talaga ang hiniling niya! Siya pala 'tong bur, eh. Burikat, huhu.
BINABASA MO ANG
Hidden Desire (4th Gen #12)
Romance"Ano kamo? Magpa-transginger ka?!" Gulat na singhal na kanyang bestfriend na si Collie Felwis. "Transgender 'yun." Pagtatama niya rito pero mukhang balewala iyon sa dalaga. He sighed. "Yes, Coll. And that's final." Napailing ang kaibigan at napatul...