"What do you mean na nanakawan ng stocks?" Bulyaw niya sa secretary niya na nasa kabilang linya.He drove his way to HaRue ng biglang tumawag si Klint na nanakawan daw ng percent of stocks ang kompanya niya. It's impossible, impossibleng may magtatakbo 'nun. He trust the board of directors, based on the investigation ay walang kinalaman ang BOD at ang staffs niya. Ang taong may kakayahan na pwede lang kumuha ng stocks ay ang Daddy niya at ang dating henerasyon ng mga Benjamin.
Pero impossible naman.
He's frustrated because he still want to cuddle with his wife. The warmt of her body sents calmness to his mind. Gusto niya laging nasa tabi niya ito.
He know what he did is too much. Maling-mali 'yun, but it seems like his body won't listen to him. Wala naman siyang ibang personalidad para mag-take over sa kanya.
Alam niyang siya pa rin 'yun, but the Benjamjn side of him take his sanity over. Nang pakawalan niya ang parte na 'yun, nang tanggapin niya na isa siyang Benjamin ay tila isa 'tong ibon na nakakulong sa hawla at nang makawala ay hindi na niya makontrol pa.
He sighed and stop the car infront of his building. Pinagtitinginan siya ng empleyado lalo na't naka-sweatpants lang siya at t-shirt na puti. Hindi naman siya pumapasok sa opisina ng ganito but he was in hurry.
"Sir, may naghihintay mo pa sa inyo sa taas." Salubong sa kanya ni Klint.
Tumango lang siya dito.
His face remain stoic as he ride the elevator. Nang bumukas iyon ay agad siyang lumabas at tinungo ang opisina. Kumunot ang noo niya ng makarinig ng mga boses ng mga lalki sa loob 'nun. It's the third generation Benjamin's voices.
"Oh, nandito na pala ang unico hijo mo." Anunsyo ni Tito Spade ng nakangisi.
They almost filled the whole room. Ang Daddy niya ay nakaupo sa swivel chair niya at ang iba naman ay pakalat-kalat lang sa sulok ng opisina niya.
"Dad, what are you'll doing here?" Takang tanong niya.
"Wala naman. We'll just teach you some... lesson."
"A what?----shit!"
His eyes widen when someone just put a steel collar on his neck. Kumuha si Tito Ace ng upuan at pwersang pinaupo siya doon. Tito Heazer tied his feet on the chair, habang si Tito Chaos ang nagtatali sa kanyang kamay na pwinesto sa likuran.
"The fuck?! Let me go!" Galit na piglas niya.
His wife... He badly wanna see his wife pero matatagalan siya sa biglang pagtali ng mga ito sa kanya.
"How does it feel being tied, son?" Blankong tanong ng ama niya sa kanya.
Tumiim ang bagang niya. Sa tanong nito ay alm na niya kung bakit ginawa ng mga ito 'yun sa kanya. They probably knows.
"Untie me, Dad." Mariing saad niya.
"Do you feel hopeless, not able to do anything, because you're tied, son?" He asked instead.
His jaw clenched. Sinubukan niyang magpumiglas, wala siyang paki kung masaktan siya ang gusto niya lang ay makaalis.
"Dad."
"'Yan din ang nararamdaman ni Collie, Harvie. Naramdaman mo na ba ang nararamdaman ng minamahal mo?"
Tumiim ang lang bagang niya. He wanted to scream so bad but that would be disrespectful.
"She's mine." Marring sabi niya.
"But that doesn't mean you have to hide her from the world. She's not your dog for Pete's sake para itali mo!" Galit na bulyaw sa kanya ng Daddy niya.
Tahimik lang ang ibang nanonood kanila, pusta niya ay pasekrrtong nagpustahan ang mga ito.
"You don't care! She's mine and mine alone, Dad. Akin lang ang asawa ko." Kontra niya sa ama.
"Damn, he's obsessed." Iiling-iling na sabi ni Tito Spade.
"May saltik na siguro ang anak mo at tinawag niyang asawa ang kaibigan niya." Iiling-iling na sabi ni Tito Ace.
"I'm not crazy." Mariing tanggi niya.
"You are. Hindi gawain ng isang normal na tao ang ginawa mo sa asawa mo." Kontra ng Daddy niya.
Naikuyom niya ang kamao at napatiim ang panga.
"I'm a Benjamin, I hope you didn't forget that." He declared dangerously that made them shut up.
"Oo nga naman, mga galawan ng Benjamin ganyan-ganyan rin---"
Nakatanggap ng batok si Tito Heased mula kay Tito Heazen.
"Huwag mo ngang kunsintihin!" Pangaral nito.
Napangisi na lang siya ng mapakla sa mga ito, natigilan ang mga ito.
"Naghuhugas ba kayo ng kamay? We're all Benjamins. We're ruthless, manipulative and toxic. Ang katunayan pa nga mas malala kayo sakin. Don't forget that the third gen is more toxic that the fourth." Nakangising sabi niya.
"Pwede bang upakan 'tong anak mo, pre?" Tanong ni Tito Frigus sa Daddy niya.
Binatukan naman ito ni Tito Chance.
"Gago, attorney ka."
"I could sue you for that!" Sabi nito sabay halos sa batok.
"Hindi naman kami naghuhugas ng kamay, anak. We never forget but, what you did is not good." Sabi ng Daddy niya.
"Buhay namin 'tong mag-asawa, huwag kayong mangialam." Mariing saad niya.
"We cannot just do something after knowing what happen, ano hahayaan na lang namin na ikulong mo ang asa---- teka nga, you keep on saying asawa mo siya kahit hindi naman. It's a good thing that you're not married, mas mapapadali namin ang paglayo ni Collie."
His mind went blank, his eyes went darker as danger was evident on it, hindi rin maitatago ng ibang kasama nila ang paglunok dahil sa nasaksihang galit sa mga mata niya.
"He's the worst fourth gen, I'm telling you." Bulong ng isang boses.
Mapanganib siyang ngumisi sa mga ito.
"How sure of you that we're not married?"
The blood on their faces drained in an instant. Daig pa nila ang natuklaw ng ahas sa narinig. Kasi kung totoo ang sinabi nk Harvie, he can use the law to get her wife.
They calm down, they're Benjamins, they don't care about the law-----but Harvie is also a Benjamin.
Fuck.
Lahat sila ay napatingin kay Frigus. They give him laptop to look for the data if Harvie and Collie is really married.
"What's the result?" Kinakabahang tanong ng Daddy niya.
"They're officially married. 3 days ago." Deklara ni Tito Frigus.
Sunod-sunod na mura ang narinig niya. He laugh loud that made them froze. That's a dangerous laugh.
"No one's gonna take my wife away from me. If the world will go against us, I could destroy the world. I have the will to destroy the world... it just mean that I could destroy the Benjamin who'll gonna get our way."
BINABASA MO ANG
Hidden Desire (4th Gen #12)
Romance"Ano kamo? Magpa-transginger ka?!" Gulat na singhal na kanyang bestfriend na si Collie Felwis. "Transgender 'yun." Pagtatama niya rito pero mukhang balewala iyon sa dalaga. He sighed. "Yes, Coll. And that's final." Napailing ang kaibigan at napatul...