Chapter 20

28.8K 805 97
                                    

"Saan ka galing?" May paghihinala sa boses ng dalaga ng salubungin siya nito ng makapasok siya sa bahay ng dalaga.

"Si Long?" Hanap niya sa nakababatang kapatid nito.

Nalukot ang mukha ng dalaga tila hindi nagustuhan ng pag-iba niya ng usapin.

"Overnight." Tipid na sagot nito at sinundan siyang umakyat sa kanyang silid.

"Hindi ka pa matutulog?" Tanong niya sa dalaga ng tuluyan na silang makapasok sa kwarto niya.

Nakatalikod pa rin siya rito pero kita niya sa salamin sa harap niya ang pagkuyom ng kamao nito. She's also glaring at him. And fuck it, iba ang epekto 'nun sa kanya.

No, Harvie, stop it. Collie said that you'll just act as her bestfriend. No monkey moves anymore.

Isa-isa niyang tinaggal ang butones sa kanyang longsleeve para makapagbihis na.

"Saan ka nga galing?" Muling tanong ng dalaga. Nauubusan na ng pasensya.

The last strand of his patience breaks. Agad siyang lumingon sa dalaga at naglakad sa direksyon nito.

Her eyes widen as she immediately step back but he keeps on walking closer until her back reach the wall.

He placed his hand on the wall trapping her bestfriend. Gulat pa rin ito sa ginawa niya.

Bumaba ang tingin niya sa labi nito.

"Why do you sound like a jealous wife?" He asked in a baritone voice that makes her eyes widen.

"A-ano?" Pilit na ginagalit nito ang reaksyon pero halatang apektado na ang dalaga.

He lean closer to her. Nanlaki ang mata nito pero hindi naman tumutol.

"Tell me, bebe. What's going on with your mind as someone called me boyfriend, hmm?" He lean closer tracing his nose on her jaw.

Napakapit sa kanya ang dalaga, tila doon kumukuha ng lakas. Her knees were trembling, he knew.

"M-manloloko!" She spat angrily at him.

Napaatras ang kanyang ulo at tinitigan ang galit na dalaga. Her eyes turn to pitch black as anger is dancing with it.

"Gago lang pero hindi manloloko." Aniya na may pagkaaliw sa mata na nakatitig sa dalaga.

Inis na tinulak siya nito pero hindi siya nagpatinag.

"Ah, gago lang kasi may boyfriend ka tas kinakanto----"

Agad na pinigilan niya ang pagsasalita nito sa pagitan ng mabilis na halik at bahagyang pagkagat ng pnag-ibabang labi nito.

"Bad word." He muttered.

Mas lalo lang nagalit ang dalaga.

"Ano ba, bakla! Lumayo ka at baka gulpihin ko kayo ng boyfriend mo." Galit na singhal nito sa kanya.

She's jealous obviously. And he can't help to smile. Nakita iyon ng dalaga kaya sinamaan siya nito ng tingin.

"Saya ka? Ha? Masaya ka? Edi ikaw na may boyfriend! Wala namang forever." Ingos nito.

"Pero sa atin meron." Dugtong niya rito.

Collie's cheeks burned. Hindi niya alam kung kinikilig ba ito o sa matinding inis.

"Eh, kung bayagan kita?"

"Eh, kung buntisin kita?"

Her eyes widen in shock on what he said. Napangisi siya.

Hidden Desire (4th Gen #12)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon