Chapter 45

22.6K 718 147
                                    

"Milk!"

Scarlet giggled as she watch the milk being process in milk factory. Kakabili niya lang ng companya na 'yun para sa bata.


"So many milk!"

"And that's all yours.." He said.

Scarlet's eyes twinkled in delight.

"Really? Mommy won't work anymore?"

Napangiti siya sa tanong nito saka umiling.

"No work for Mommy anymore."

"Yeeey! Thank you so much, Ninong! You're the best." Scarlet giggled.

Napangiti naman siya sa hagikhik ng bata. Ewan, ang gaan-gaan ng pakiramdam niya sa bata, parang nawawala ang lahat ng inaalala niya sa mga ngiti nito.

"Can you call me Daddy?" He suddenly blurted out.

Natigilan si Scarlet at nawala ang ngiti nito. Now he suddenly feel upset when her smile vanish. Para talagang si Collie. Natataranta rin siya kung nakasimangot ang asawa.


"Ayoko."

Ouch. Edi don't. Wala kang pera sakin bata ka.

"Why?"


"Kasi and Daddy hindi iniiwan ang Mommy. Sabay nilang pinalaki dapat ang baby hindi si Mommy lang alone ang magpapalaki sa 'kin. That's why, I don't like my Dad."

His heart ached on what she said. He felt suffocated on that words. Masyadong tama. It's so right that it hurts so much.

Paano pa kaya kung tunay talagang anak nila si Scarlet, 'no? Mamamatay ata siyang sinisisi ang sarili.

"But anyways..." Muling bumalik ang sigla sa mukha nito.

"Calling you that 'D' word ain't for free." Sabi nito sabay taas baba sa dalawang kilay. Malawak pa ang pagkakangiti nito.

"Name your price, princess."

"Hmm..." Kunwari ay napaisip naman ito. She's so cute while looking up and his index finger was pointing on her temple.


"I need uhm... beach resort."

"I give you an island... Plus a beach house, a million, a jetski and a crocodile for pet, just call me Daddy." He negotiate.

Natutop ni Scarlet ang bibig. Her round eyes widen, kuminang pa 'yon.

"Oh my gosh! A house, a million, a jetski, and a crocodile?! Oh em ji, just to call you Daddy? Gosh!" She gasped exaggeratedly.

Napangiti siya.

"I could give that to you in an instant, Scarlet. Just say the word."

Napanguso ang bata at pinaglaruan ang daliri.

"Da...D-da.." Hirap na bigkas nito.

"Come on, love, say it."

"D-daa..da..D.."

"Go on, Scarlet."

"D-da...Da..Dat is too cheap!" Singhal nito.

"What?"

Scarlet arms crossed infront and raised her brow at him.

"Is that all you can offer? What do you think of Scarlet Vile? Cheap? Gosh!"


Hidden Desire (4th Gen #12)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon