"KUMUSTA, Takeo?" Walang buhay siyang ngumiti at naglakad patungo sa 'kin.
Sinamaan ko siya ng tingin. Mabagal niya akong inikutan mula sa 'king kinauupuan, agad akong nagpumiglas sandaling lumapat ang daliri niya sa balikat ko.
"Don't touch me," I said darkly.
She laughed sparingly and stood up in front of me. "Sa pagkakataon na ito, hindi ba dapat ay nagmamakaawa ka, Takeo?" nanunuyang saad ni Xirenn.
Hindi naman ako agad nakasagot sa pag-iisip sa kapakanan ng anak ko.
Hirro chuckled in his seat, getting Xirenn's attention. "At this moment, ikaw ang dapat magmakaawa. Kinuha mo kaming lahat, tingin mo ba ay palalampasin ito ng kapatid ko?" Isang ismid pa ang pinakawalan niya bago walang buhay na tiningnan si Xirenn. "You will all die today," he added.
Xirenn gritted her teeth and walked into Hirro's place, giving him a hard slap. Bahagyang tumabingi ang mukha ni Hirro ngunit hindi kakikitaan ng kahit anong sakit ang kaniyang itsura, bagkus ay matapang niyang sinalubong ang paningin ni Xirenn. Nanunuya, nang-aasar, nangmamaliit.
"Sisiguraduhin kong mauuna siyang mamamatay. Kung hindi man siya ay ang anak niya." She smirked and grinned evilly.
"Don't you dare touch my daughter, Xirenn. Ako mismo ang papatay sa 'yo," malamig kong banta.
She glanced at me and smiled. "You can't do anything to me, Takeo," she mocked.
I raised my eyebrow at her. "Are you sure about that?" I smirked.
Naglakad siyang muli palapit sa 'kin at bahagyang yumuko upang mas mapakatitigan ako. "As of now, isa ka lang biha—" Hindi na niya naituloy ang sasabihin nang malakas kong inuntog ang ulo ko sa kaniya.
Napaupo siya sa sahig, dumadaing habang nakahawak sa dumudugo niyang ilong.
"Fvck you!" sigaw niya at mabilis na tumayo upang sampalin ako.
Hirro whispered and chuckled teasingly. "You're digging your own grave, Kakia," he uttered as he shook his head.
"Bakit hindi kaya kita unahin na ilibing, Hirro?" Xirenn spoke and took her gun out, aiming at Hirro's head.
Naalarma naman ako ro'n. Tiningnan ko si Hirro para balaan ngunit nanatili ang malamig niyang paningin kay Xirenn.
"Mapatay mo man ako. Mananatili kang isang talunan sa kapatid ko, Xirenn," nanunuyang wika ni Hirro.
Napapikit ako nang isang malakas na putok ang umalingawngaw sa silid. Marahan kong iminulat ang aking mga mata at agad na sinuri ang kapatid ni Zhynn. Gusto kong humanga sapagkat nanatili siyang walang emosyon mula sa kaniyang kinauupuan, hindi man lang natinag sa putok ng baril na muntik nang tumama sa kaniya.
He smirked mockingly. "You still need me to bait my sister," he said. "Weakling."
Xirenn rushed to his place and was about to hit his nape with her gun, but then Gavier's voice echoed in the room.
Isang masamang tingin ang ipinukol ko sa kaniya sandaling lumakad siya papasok.
"Calm yourself, Xirenn. Hindi makatutulong ang mainit mong ulo sa panahon na ito," ani Gavier at saka pa lang ako binalingan ng tingin. "Zup, dude," he said as if he didn't betray me.
"Why are you doing this?" seryoso kong tanong at tiningnan sila ni Xirenn.
Gavier snapped his fingers in the air. "Good question," he stated, Xirenn on the other hand became stern.
"Bakit ko nga ba ito ginagawa?" Gavier repeated and acted thinking. "Simple . . ." He said and stared at me, "Because she killed my brother."
Natigilan ako at hindi nakaimik. Xirenn laughed at my reaction.
BINABASA MO ANG
Taming The Mafia Queen (COMPLETED)
Dla nastolatkówTEENFIC|ACTION|MATURELANGUAGE #COMPLETED Guns are her weapons; blades are her partners; and bombs are her shield. Zhynn Yura Perez was born to be a queen, the empress of a Mafia organization. She is fearless, resilient, and most of all, impatient. S...