CHAPTER 1

189 25 4
                                    

Chapter 1

Nagpunta kami sa studio kung saan may mag aapply na mga bodyguards. I also wanted to be there kasi last time na hindi ako sumama ay may bodyguard akong hindi mapagkakatiwalaan dahil is apala siya sa mga aggressive kong fan and he almost does something bad to me. Nagamitan ko tuloy siya ng suntok kong pangmalakasan.

Pagkarating namin sa building ay madami dami ring tao. I wear my facemask only because I know that it is safe here. Pumasok na kami sa loob gamit ang front entrance.

"Ive, don't make a scene later okay?" Bulong sakin ni Ree nang papasok kami sa room kung saan gaganapin ang pag aapply ng mga applicants.

"I won't okay? Magce cellphone lang ako at makikinig sa inyo promise!" Sambit ko rito.

Naiiling na lang na binuksan nito ang pinto at doon naghintay kami ng ilang minuto bago may papasukin na applicant.

"So, will you please introduce yourself first, mister?" Dinig kong tanong ni Manager Ree.

Yeah, siya ang magha hire because she knows kung anong gusto ko sa mga bodyguard ko.

"Ako po si Roman. Isang security guard at dating kargador. Kung dati ay nagbubuhat lang ako ng mga bagay bagay ngayon ay chinecheck ko na ang mga bag nila." Sagot ng lalaki.

"Para kanino ka bumabangon?" Napatunghay naman ako sa tanong ni Ree at nakita ko naman siyang seryoso. Para kasing pamilyar yung sinasabi niya eh.

"Ah bumabangon po ako para sa pamilya ko at mga anak ko." Sabi pa nito na may accent ng bisaya. "Bumabangon din po ako para sa sarili ko kasi po hindi po pwedeng hindi magising edii patay na po ako nun." Nagpipigil na ako ng tawa ko dito sa gilid pero hindi ko na mapigilan nang maalala ko yung commercial ng isang kape.

Wirdong tinignan ako ni kuya Roman at Ree habang ako ay humahalakhak.

"Ayos na ayos kuya! Pwede ka dun sa commercial ng kape!" Sabi ko pa habang nagpipigil ng tawa at naka thumbs up pa.

"Ah eh salamat po, Maam!" Naguguluhang sambit nito.

Tumikhim ako nang makita ko ang masamang tingin ni Ree sakin. Ipinagpatuloy nila ang interview at nakailang interview na siya nang makaramdam ako ng malapit ng pagputok ng pantog ko.

"Ree, cr lang muna ako." Paalam ko kay Ree at tinanguan lang ako nito bago ipinagpatuloy ang pag iinterview.

Nang makalabas ako ay tsaka ko lang naalala na hindi ko alam kung saan ang cr dito. Lumapit ako sa lalaking naka gray dahil mukhang iyon ang uniform nila dito.

"Ah manong tatanong ko lang po sana kung saan yung cr dito?" Tanong ko sa matangkad na lalaking nakatalikod.

"On the left side miss." Napakunot naman ang noo ko dahil sa baritonong boses nito.

"Oh! Thank you!" At tumalilis na ng alis papunta sa cr.

Ginawa ko na ang dapat kong gawin at nang matapos ako ay bumalik na rin ako sa room na pinaglalagian namin.

Nang makapasok ako ay nakita kong may bagong ini interview si Manager Ree habang nakakunot ang noo.

"Wala rito ang resume mo Mister Ryker." Binalingan ko ito ng tingin at ganon na lang ang pagkamangha ko when I saw his features.

He has this sharp jaw and thin lips but it's pinkish. His pointed nose and his thin but long eyelashes with his sapphire eyes. It's so fascinating to see his eye color and I only saw this once when I am young.

"Do you know how to do combat? Or any techniques to protect someone by punching or what?" Biglang tanong ko.

Binalingan naman ako ng atensyon ng dalawa. Pinanlalakihana ko ng mata ni Ree pero hindi ko siya pinansin at tinanggal ang mask na kanina ko pa suot.

Beguiled SupremacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon