CHAPTER 19

66 20 2
                                    

Chapter 19

MOST of the events in our life are unpredicted. You can't see what will happen to you if you make something that can affect your future. Just like what is happening to me now. I just took a photo of Ryker's back using the IG cam and I didn't know that I pressed the add story button.

Yes! You read it right. I just posted a story of a man's back. It was like announcing to people that I am dating someone! Ang love life ng isang sikat na tao ay palaging ginagawang controversial kahit na hindi naman dapat. I mean, duh? We're humans, so it's normal to have a love life like normal people.

"Why? May nangyari ba?" Tanong ni Ryker sakin nang matapos ang tawag.

"Look. I just made a mess." I frustratedly said. I scrunched my nose because I am getting irritated.

"Who's this guy?" Napatingin ako kay Ryker dahil sa tono ng boses niya.

"Huh?" Naguguluhang tanong ko rito.

"I said who's this fucking guy?" He emphasized every word that he said. Madilim din ang mukha nito habang nakatingin sa picture

Kumunot ang noo ko dahil sa tanong niya. "Are you thinking na ibang lalaki ang nasa picture na yan?"

"Just answer my question." He hissed.

"It was you okay? Bakit ba parang galit ka?" Nakataas kilay na tanong ko sa kanya.

"Oh. Hmm." Tumango tango pa ito habang nakatingin sa picture. There is a small proud smile plastered on his lips that didn't escape my eyes.

It was his back but it was almost a silhouette kaya hindi masyadong kita ang likod niya pero maaaninag mo pa rin na likod ito ng lalaki.

"What about my picture? Maayos naman ah." Sabi ni Ryker at ibinalik ang cellphone sakin.

Tignan mo to. Kanina galit dahil sa picture tapos nang malaman niyang siya yon parang kulang na lang ay ipagmalaki ang picture niya tapos ngayon naman naguguluhan. Di ko din alam kung may pagong ba sa utak ni Ryker eh.

"They were thinking that I am dating that guy in the picture which is you! Damn!" Napasubsob ako palad ko at inisip ang maaaring maging reaksyon ng mga tao dito.

A while ago, I suggested deleting the story but Ree stopped me immediately kasi daw baka mas lumaki daw ang gulo kung idedelete ko pa. Kaya hindi ko na lang tinuloy na burahin. Tahimik naman ang buhay showbiz ko kahit pa may naging karelasyon na ako noon na ka-love team ko ay hindi naman ginawang kontrobersyal ng mga tao iyon pero yung ngayon paniguradong palalakihin pa nila to.

"Then? Tell me more. I'll help." Inangat ko ang tingin ko sa kanya.

I sighed heavily before talking. "Ree said to me that people are going wild because of your picture. People knew that I don't date anyone now and I m sure that they're banging my dm's now." I frustratingly let out a sigh after I said that.

"Then we'll tell them the truth." Simpleng saad ni Ryker.

"It's not that simple. I'm a celebrity kaya lahat ng nangyayari sa buhay ko big deal para sa mga tao. Kahit nga ang kung anong lumabas sa bibig ko ay pupunahin nila kung may mali akong sabihin eh." Paliwanag ko sa kanya.

Hindi na rin naman siya nakasagot sa sinabi ko kaya nanahimik na lang din siya. Iniisip ko kung anong sasalubong samin pagkauwi ko ay para na akong masisiraan ng ulo. Sanay na ako pero itong si Ryker ay hindi at nadamay pa sa gulo.

"Are we going to do your planned activities or you'll rest?" He asked me when we finished eating our food.

Nakaupo na lang kami sa sun lounger sa maalapit sa dagat. Dito ako dinala ni ryker habang ako ay lutang dahil sa pag iisip kung anong mangyayari o anong gagagwin ko para masolusyunan agad ang problema ko.

Beguiled SupremacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon