CHAPTER 30

56 17 1
                                    

A/N: Hello to all my readers. I will take a break po muna because of personal reasons. I'll be back after a week or two. I hope you'll still support me! Anyways, enjoy reading!

Chapter 30

MAAYOS naman kami ng wala siya diba? Mabubuhay naman kami ng wala siya. Nabuhay kami ng apat na taon ng wala siya kaya bakit ko pa siya tatawagan para kamustahin at sabihin sa kanya na "Ryker we have a child. Be responsible and you have no right to say no to this."

Nasa harap ko ngayon ang phone kong luma na at sobrang tagal ko ng hindi nabubuksan. The only person that I am in contact with in Manila is Ree. My manager. Siya lang ang taong mapagkakatiwalaan ko noong panahon na iyon.

Many things happenned at tanging si Ree lang ang nag stay. Siya lang iyong nasa tabi ko noong nagluluksa ako at nahihirapan sa pagbubuntis. Kada buwan at may day off siya ay dumadalaw siya rito.

Napatingin naman ako sa laptop ko nang tumunog ito. It's a notification from the website of the agency. It's midnight so it's my time to do my thing. Researching for the mission because next week, I'll be flying to Manila.

Hindi ko pa alam kung paanong sasabihin ang tungkol dito kay Lumi. Hindi ko alam kung paanong sasabihin na aalis ako at pupuntang Manila. Hindi ko pa adin alam kung kailan ako makakabalik dito kung sakali. 

Siguro ay mas maganda kung isasama ko na lang siya doon para maalagaan ko pa rin siya but I am scared that Ryker might see. We don't know if we bumped into a car and the owner is Lumi's father.

I need to make a decision about that in a week. Kapag kasama ko si Lumi doon ay maaalagaan ko pa siya at kung kailangan kong umalis ay pwede ko siya iwan sa tita Ree niya. Ree is her favorite Auntie. Well, siya lang naman ang kilala niyang tita niya.

Huminga ako nang malalim bago tinignan ang laptop ko. And there I saw the details that I needed to study about the mission. It was a man named Kenneth Mulach. It says in the mission that we needed to capture him again because he escaped from prison and until now the police can't find him.

This is a government mission that's why I needed to follow the instructions in the mission. We need to capture him alive not dead. I don't know why they noted that. Hindi ko naman papatayin ang isang tao sa mission kung hindi siya si Senador Ismael but I am not planning to kill that senator again.

I'll just let his secrets come out little by little. Or I'll share the secrets that I know with the media. Maybe that will work. I still need to think before making a decision. Hindi lang ako ng maaapektuhan kapag dinala ko si Lumi sa Manila dahil pati si Lumi at ang mga bagay na iniwan ko na sa Manila noon.

Buong gabi ay pinag isipan ko ang gagawin ko at inaral ang kilos ng tao sa mission ko. The thing that I am worried about is that I am partnered again with Agent Finch again. From what I know the Agency doesn't repeat the duos in a mission because it's dangerous for everyone.

Agents are not allowed to kill another agent but people can be stubborn sometimes. Agents are also humans, we have feelings too but it wasn't right to vent out the anger to a person who didn't do anything to you and hurt or kill them.

Kinabukasan ay maaga ulit akong nagising pero mas maaga kaysa sa usual time na gumising ako. Dahil sobrang aga kong nagising ay nagjogging ako sa labas. I did 4 laps at all at nang matapos ay nagluto lang ako ng french toast at itlog at hotdog pati na rin pan cake dahil tinatamad akong magluto ngayon.

Naligo lang ako at nagbihis ng pambahay and when I said pambahay ay crop top off-shoulder and a boho skirt up to my knees and wear my indoor slippers. Nang mataapos maaagbihis ay pinuntahan ko si Lumi sa kwarto niya.

Beguiled SupremacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon