CHAPTER 2

133 26 1
                                    

Chapter 2

NABALIK lang  ako sa hwisyo nang ilagay ni Ryker sa harap ko ang baso na may lamang tubig. Iniisiip ko kasi ang nangyar kanina. Another gulo in my life.

"Drink first." Anito.

I drink the water that he gave me at doon ko lang napagmasdan ang itsura niya. He is wearing a black dress shirt with his black fitted slacks. Napatikhim ako nang bumaba ang tingin ko sa ano niya. Gosh!

"Did I passed the screening?" Nakangising tanong nito sakin.

Inirapan ko ito. "What are you doing here ba? Are you my stalker?" Mataray na tanong ko.

Gosh! Bakit ba ako nagsusungit dito? Dapat kind lang ako kasi that's how people wanted me to be.

"None of your business. And for your information, I am not your stalker." He said while mariing nakatingin sakin at nakangisi.

I blushed because it's so nakakahiya! Am I that so assuming? Hindi naman diba? Or medyo lang? Oh my gosh!

"You're done screening my body? Did I passed as a model?" Nakangising tanong nito sakin.

Pang ilang kahihiyan ko na ba to? Grabe! Wala pa bang may mas ikakahiya dito?

"Pwede ka ng model ng curtains." Sagot ko pabalik dito but I know to myself na pwede ko na siyang gawing partner in a magazine cover. 

Pero! Hindi ako pwedeng magpatalo sa pang aasar niya syempre! Kaya kailangan bawian ko din siya.

Inismiran lang ako nito saka sumeryoso ang mukha nito.

"Bakit mag isa ka lang? Hindi ba dapat may kasama kang body guards?" Tanong nito sakin.

"It's my free day and it's not my fault that my fans went here!" Maarte ko pang sabi.

Totoo naman kasi! Kasalanan ko bang kilala ako ng mga tao at dudumugin ako? Hindi naman diba? Like, what the hell? I was about to leave na tapos bigla akong pagkakaguluhan ng fans ko!

"You're famous that's why you always need a bodyguard with you." He simply said.

"Uuwi na ako. I don't need your parental lines." I said. I was ready to get out of the room nang biglang tumunog ang cellphone ko.

Manager Ree calling...

"Hello?" Sabi ko nang sagutin ko ang tawag.

"Ive, diyan ka na lang muna sa loob ng restaurant." Sabi agad nito.

"Paano mo nalaman?" Tanong ko sa kanya.

"Nakita ko sa social media na pinagkakaguluhan ka ng mga tao." She explained.

"Okay? So, what will I do here? Hindi pa ba ako pwede umuwi?" I asked nicely because I have to.

"No. Diyan ka muna. Papunta na kami diyan ng mga bodyguard mo." Sabi niya sakin na siyang dahilan para umikot ang mata ko.

"Okay. Take care." I said before I ended the call.

Bumalik ako sa pagkaka upo sa kaninang inuupuan ko. Dahil wala naman akong gagawin dito kaya nag scroll na lang ako sa mga social media ko. I tried to search my name on Twitter and there are many tweets that my names were involved. Many of them were good tweets but some of them were bad which makes me frown.

They are making me bad to people. I mean, marami silang sinasabi na hindi naman ako mabait at talagang masungit naman daw ako. Well, that was true but I never showed rudeness to my fans or whoever that person is.

"Do you like your work?" Tanong bigla sakin ni Ryker na kanina pa tahimik.

"Of course!" I said but he just nodded at me while looking at me intently.

Beguiled SupremacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon