CHAPTER 13

69 20 3
                                    

Chapter 13

A DAY with Ryker went well. When I was finished packing my things, we cuddled all day. Tumawag na din ako kay Ree para magpaala na aalis ako kasama si Ryker.

Nakita ko pa nga ang mukha niya nang ilapag ko sa tabi niya ang bikini na dadalhin ko. Natagalan ako sa part na iyon because I need the best bikinis to wear because that place is a paradise! Kaya dapat magaganda din ang susuotin ko.

"What color fits me?" Tanong ko sa kanya habang tinitignan ang dalawang swimsuit na same style lang but different colors.

Nalukot ang mukha nito bago sumagot. "The black one. But, do you really need to wear that?" Tanong niya sakin.

"Of course! I have a great body kaya bakit hindi ko pa ipakita diba?" Ngumiwi lang ito sakin at umiwas ng tingin kaya natawa ako.

"Don't tell me... Ayaw mo akong pagsuotin ng ganito?" Nakataas kilay kong sabi.

Nagkibit balikat lang ito habang nakaiwas pa rin ang tingin sakin. Hindi ko alam kun maiinis ako o mattaawa eh.

"Kahit naman ayaw mo, susuotin ko pa rin." At inilagay ang pinili niyang bikini para sakin. Gagawin ko kung anong gusto ko at hindi ako desepende sa kanya kahit pa kilala niya kung ano at sino ako.

"You okay?" Napalingon naman ako tong nasa driver's seat.

"Yeah. I was just excited!" That's true! Papunta kami ngayon sa company building niya dahil nandoon daw ang chopper niya.

"Hmm." He hummed before he kissed the back of the hand that he is holding.

Napakagat na lang ako ng labi ko at tumingin sa labas. Napaka sweet talaga ng lalaking to pero kapag ibang tao na ang kausap at kaharap parang yelo na. Katulad na lang ngayon. Nasa loob kami ng company niya at lahat ng empleyado ay binabati siya pero nilalampasan niya lang kaya ako na lang ang masuyong yumukod sa kanila. Naka face mask kasi ako at naka sunglasses para hindi ako makilala ng tao.

"Sungit mo naman." Sabi ko sa kanya nang makapasok kami sa elevator.

"Sanay naman na sila saka boss nila ako kaya ayos lang naman na ganun ang gawin ko." Sabi nito sakin at kinuha ang dala dala kong maleta. Mabuti at nagkasya sa isang malaking maleta ang mga dala kong damit at iba pang bagay.

"Your power-tripping is not good." Sabi ko sa kanya dahilan para mapalingon siya sakin.

"Why?" Nakakunot noong tanong nito.

"They are your employees. Like us, celebrities, we don't act alone because we have the crews and staff behind the camera. And you, YOu have your employees that's why you're at the top right now. They were one of the reasons why you have this kind of success, so you should be more kind to them." Parangal ko sa kanya. I am a brat but I  know how to value people around me even if I was just acting or pretending in front of them.

"Yes, boss!" At sumaludo pa ito sakin pero sinamaan ko lang ito ng tingin.

"I'm serious, Ryker." Seryosong sabi ko pa rito.

"Tch. Fine. I'll try." Inirapan ko ito at saktong bumukas naman ang elevator kaya nauna na akong lumabas sa kanya. Hinawakan ko pa ang dulo ng summer dress na suot ko dahil baka liparin.

Bumalik ang aliwalas sa mukha ko nang maalala ko kung saan kami pupunta. Balesin Island! I'm so excited!

"Let's go?" Tanong sakin ni Ryker na nasa tabi ko.

"Let's-" Napatigil ako nang marinig ko ang pagvibrate ng cellphone ko sa mini bag na dala ko.

"Uh. Wait. I'll just answer this before we go." Sabi ko sa kanya at pinakita ang cellphone ko sa kanya.

Beguiled SupremacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon