"Stupp?"
Nagulat ako sa taong nasa harap ko ngayon.
"I'm glad di mo ako kinalimutan, alam mo miss na miss na kita"
Siya si Stupp ang lalaking obsessed na obsessed sa akin. Isa siya sa stalker ko gwapo siya but yuck I hate stalkers. Siya yung tinatawag kong Stupid na text ng text sa akin. Gosh di ko akalaing matutuntun niya ako dito sa probinsya.
"Anong ginagawa mo dito?" Kinakabahan kong sabi
"Oh why do you look tensed ayaw mo na ba sa akin?"
What The Hell is he talking about. Kahit kailan di ako nagkagusto sa kanya at mas lalong walang naging kami iniisip niya lang yun.
Hahawakan na niya sana ako nang lumayo ako at dumistansya palayo sa kanya.
"Look Stupp I think you better leave baka hinahanap ka na ng parents mo"
"No Yumi I'm here to say that I want to court you"
WHAT??? Manliligaw na naman siya eh binabasted ko lang to eh. Oo maraming beses na siyang nanligaw pero deritsong basted agad, you can't blame me di ko siya type di ko type ang weirdo na tulad niya.
"No Stupp huwag na diba nabasted na kita at paulit ulit ko lang yung gagawin"
"Why? Can you please explain to me kung bakit paulit ulit na lang. Why can you be at least give me a chance"
"I can't, I just can't"
"Bakit nga!!!"
Nagulat ako sa pagsigaw niya. Parang mas naging weirdo na siya ngayon dahil sa inaasta niya.
"Because-----"
"Yumi nandito ka lang pala"
Napalingon ako sa taong tumawag sa akin. Lumapit sa akin si Shawn at inakbayan ako at saka hinalikan ako sa pisngi.
"Anong ginagawa mo dito?"
"A-ahh may binili lang" nauutal kong sabi
"Sinong kausap mo dito mukhang may kausap ka ahh"
Napalingon ako sa pwesto kanina ni Stupid pero wala na siya. Nilibot ng paningin ko kung hoping na makita ko pa siya pero di ko na siya nakita muli.
"Wa-wala nagtatanong lang nang deriksyon mukha kasing naliligaw"
"Ahh ganun ba tara pasok na tayo sa loob ng campus"
"O-ok"
Nicole's POV
Ngayon na ang araw ng pagtatapat ko ng aking nararamdaman kay Kendrick. Sabado na ngayon at buong week pinag-isipan ko talaga ang gagawin.
"Yumi samahan mo na lang ako pwede?"
"No may trabaho ako at saka kaya mo na yan"
"Ehh kung bukas na lang kaya tapos samahan mo na ako"
"May trabaho pa rin ako at sa gabi may pupuntahan kami ni Shawn remember Wedding Anniversary ng parents niya kinakabahan na nga ako eh"
Huhuhu ako na talaga mag-isa nito ang pupunta.
Kasalukuyan na akong namimili ng susuotin bwesit naman kasi wala akong mapili kung bakit ba kasi ang papangit ng mga damit ko.
Ito na lang sigurong binigay ni Yumi na pants at crop top na pink. Nanghiram na lang ako ng lip tint ni Yumi tapos nilugay ko ang buhok ko para maiba naman.
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin.
"Pwede na siguro"
Pagkababa ko nakasalubong ko si kuya na papalabas na. Napahinto ito saglit ng makita ako.
BINABASA MO ANG
Once In A Jeepney (COMPLETED)
JugendliteraturThis is a story about a maarte girl 🖤🖤🖤