Yumi's POV
Todo research ako sa google about sa pinagsasasabi ni Shawn sa heart weirdness thingy na yun pero wala talagang lumalabas. Halos mabato ko na ang cellphone ko sa school ground pero everytime na ginagawa ko yun pinipigilan ako ni Nicole dahil sayang daw.
"Godammit" naiinis na talaga ako sa google nato
"Ano ba kasi yan" tanong ni Nicole habang nag eexercise it's P.E. time kasi.
"Nagreresearch ako sa google pero walang lumalabas ibang iba"
"Relax ka lang dyan baka naman hindi yan literal na meaning" umupo siya sa grass sa tabi ko
Parang may point siya.....
"Ano ba kasi tungkol yan"
"It's about heart weirdness thingy and I don't get it"
"Teka subukan ko"
Siya ang sumubok pero wala ring result she ended up cussing.
"Ano bang subject to" tanong niya ulit
"It's not school related stuff it's personal life"
"At sinong nagsabi sayo ng ganyan aber" hamon niya sa akin na nakapamewang habang ngiti ng ngiti. I know that smile parang alam na niya ang meaning.
"Si Shawn"
Kitang kita ko sa mukha niya ang gulat pero agad din namang nawala dahil ngumiti na naman ang baliw nang napakalaki.
"Parang alam ko na ang meaning nyan"
"Then tell me"
"Ms. Park start the curl up!!!!" Tawag sa akin ng teacher namin
"Ayy pasensya ka na di ko pala alam"
That Nicole tsk...... Klarong klaro namang wala siyang balak sabihin sa akin. Bahala siya I well find out myself na lang.
Ano ba kasi yung weirdness na yun gosh para na akong mababaliw kakaisip kung ano yun.
Kasalukuyan na akong naglalunch kasama si Nicole at Nathan syempre at si Shawn? Ayun busy pa rin dahil sa paparating niyang contest.
Hmm kung tanungin ko kaya tong si Nathan he is Shawn's friend kaya baka alam niya. Timing namang umalis si Nicole para kumuha ng tubig kaya this is the right time para magtanong.
"Ahh Nathan noon pa lang friends na kayo ni Shawn diba"
"Ganuon na nga mula pagkabata"
"So kilalang kilala mo na talaga siya am I right?"
"Oo mula sa di niya tipong babae hanggang sa mga type niya bakit interesado ka sa kanya noh"
Gosh he's talking nonsense di ko naman tinatanong kung anong mga type niya tsk ano ako may secret love sa kanya.
"May itatanong lang ako OK huwag kang malisyoso alam kong di niya ako type and so do I" inirapan ko siya
"Ohh sige sabi mo eh" nagpatuloy na siya sa pagkain
"Hey do you know about heart weirdness thingy may sinabi kasi sa akin nang ganuon si Shawn pero di ko naman naintindihan"
"Ehh ano pa lang sinabi niya yung lahat na sentence ahh baka maintindihan ko alam na alam ko yung kaibigan ko na yun"
"Sabi niya 'pwede bang huwag mo akong iwasan kapag umabot na sa point na balutin na nang weirdness pati puso ko' yun ang sinabi niya"
"Pft HAHAHAH ang lakas makahugot nang Shawn na yun tangena HAHAHA"
BINABASA MO ANG
Once In A Jeepney (COMPLETED)
Novela JuvenilThis is a story about a maarte girl 🖤🖤🖤