Chapter 24

19 6 2
                                    

GabPau06 ito na po......

***

Matapos ko siyang sampalin bumulong muna ako bago umalis.

"Sorry I just have to do this bawi ako mamayang gabi"

"Anong nangyari dito?" Takang tanong ni Nathan na alam naming nakita ang pagsampal ko kay Shawn

"Bahala ka nga dyan" sabi ko sabay irap kay Shawn. Pero syempre acting lang noh.

Shawn's POV

"Anong nangyari pare"

"Ewan ko kung anong nasabi ko sa kanya basta basta niya na lang akong sinampal"

"Mukhang impossible ka na kay Yumi tol hayst" sabi niya sabay pat sa balikat ko.

I know that it's just an act pero shit ang sakit nung sampal niya. Di ko nakikita ang sarili ko pero pakiramdam ko namumula na ang pisngi ko ngayon.

Di na kami nagkita pagkauwian umuwi na ata sila ni Nicole. Hayy I wish palagi kaming magkasama.

Pagdating ko sa bahay tenext ko agad siya.

To: Yumi

Kita tayo mamayang gabi sa bahay namin don't worry wala si Lola.

Then I send it quickly...

Totoo wala si Lola binisita niya kasi sina Mommy may pag-uusapan daw sila ehh.

Yumi's POV

Pagkatanggap ko sa text niya agad akong napabangon sa pagkakahiga ko. Wahh excited na akong makita siya dali dali akong lumabas ng kwarto, nagpaalam muna ako na magpapasignal sa labas bago tuluyang nakaalis.

Sa paglalakad ko inayos ko muna ako sarili ko syempre over sa kagandahan ako dapat ngayon magkikita kaya kami ng bf ko.

Di na ako kumatok dahil nakaabang na siya sa pintuan.

"Excited makita ako sus" pagtutukso ko sa kanya pero no effect dumeritso siyang umupo sa couch at di man lang ako pinansin.

Anong arte toh?

"Ano bang problema" lumapit ako sa kanya at dumikit nang parang uod

"Ikaw"

Ako?

"Eh bakit? Ano bang nagawa ko"

Nag-isip ako nang nagawa ko pero parang wala naman.

"Ang sakit nung sampal mo look namumula pa rin yung pisngi ko"

Nagulat ako dahil pulang pula pa rin ito ngayon.

"Sorry nabigla lang talaga ako di ko na alam ang gagawin ko nun"

"Kaya you choose to hurt me?"

"No hindi ganuon yun"

Kaya pala seryoso yung mukha nito ehh dahil pala dun. Inaamin ko na rin na mali yung ginawa ko wala na kasi akong ibang maisip.

"Sorry na di ko na uulitin"

"Tsk" tanging sabi niya

Nakakainis toh di man lang niya magawang intindihin yung sitwasyon hayst. It's making me stress tuloy mabuti pang umalis na lang ako dito ayaw naman niya ehh.

"Alam mo kung yun lang di mo magawang intindihin bahala ka dyan"

Bahala talaga siya dyan di man lang inintindi kung siya sa posisyon ko ganun din naman ang gagawin niya ahh tsk aalis na talaga ako dito. Tumayo ako at inis na pinihit ang pintuan. Di man lang ako pinigilan hayyst nakakainis.

Once In A Jeepney (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon