"Oh ano na namang nangyari dyan sa mukha mo"
Di ko sinagot si Nicole wala akong ganang magsalita puno pa rin ako ng inis. Nilagpasan ko lang siya at dumeritso sa kwarto ko.
Pagkapasok ko sa kwarto ko bigla na namang pumasok sa isip ko ang mga huling salita na iniwan sa akin ni Shawn.
'The girl that your talking about is special to me Yumi at wala kang karapatang pagsalitaan siya ng ganyan dahil girlfriend lang kita'
Parang pinipiga ang puso ko sa mga salitang yun na binitawan niya kanina. Pakiramdam ko nasasaktan ako sa loob ko. Di ko to naramdaman kanina but now that I think about it....ang sakit.....sobrang sakit.
As I wrap around my hands to my legs I felt something falling from my eyes.
Tears.....
Di ko namalayang unti-unti na palang tumutulo ang mga luha ko. Nag-uunahan at walang balak tumigil ang mga ito.
Nasasaktan ako dahil kay Shawn. Dahil sa sinabi niya na confuse ang utak pati puso ko.
What makes Candy special to him. Ano nagsex ba sila para maging special siya sa kanya. Yung just a girlfriend na sinabi niya..... Am I just a girlfriend? Just? Isang salitang walang kabuhay buhay sa kanya? Parang sa pagkakasabi niya nun pakiramdam ko parang di niya ako minahal.
Does he really love me or am I just a toy? Ang daming tanong...sobrang dami pero di ko alam kong anong sagot.
Dahan dahan kong inihiga ang sarili sa kama habang di pa rin tumitigil sa pagpatak ang luhang saksi ng pagkawasak ng puso ko.
"Shawn *sob*"
Di ko na feel ang pagmamahal niya he is colder than ice kung makatingin sa akin. Oras na ba para maghiwalay na tayo?
Pero bakit ganun di pumapayag ang puso ko na makipaghiwalay parang gusto pa nito ng explanation. Siguro di yun sapat.
As time goes by di ko namalayang nakatulog na pala ako.
••KINABUKASAN••
Pagkatingin ko sa salamin nagulat ako sa nakita. Gosh ako bato? Bakit ang pangit ko tignan. Shit namumugto ang dalawa kong mata bwesit na Shawn ka!!!
"Yumi kakain na may trabaho ka pa diba"
"Coming!!!" Sagot ko kay ate Bea
Naligo na muna ako bago sumalo sa kanilang kumain at para di mahalata ang mata ko nagsuot ako ng sunglass bahala na kung anong ipapalusot ko.
"Ohh ano namang meron dyan sa mata mo" tanong ni Nathan na kukunin pa sana ang sunglass sa mata ko pero lumayo ako agad sa kanya.
"Stop it Nathan mas feel ko lang ng naka sunglass masama ba yun"
"Sus sabihin mo na lang kasi na----"
Biglang siniko ni Nicole si Nathan kaya di niya natapos ang sasabihin niya.
"Kuya malelate na tayo Tara na hayst napaka pakielamero mo kasi"
Di pa nakakasagot si Nathan pero agad na itong hinila ni Nicole palabas ng bahay.
They seems weird....
Nahh whatever ganun naman sila palagi.
Tinuloy ko na ang pagkain ko gutom na gutom ako kasi walang kain kagabi.
"Okay ka lang?"
Umupo si Ate Bea sa upuan sa may harapan ko.
"Yup bakit mo naman natanong wala namang nangyari ahh"
BINABASA MO ANG
Once In A Jeepney (COMPLETED)
Novela JuvenilThis is a story about a maarte girl 🖤🖤🖤