Chapter 33

15 4 0
                                    

"A-ako?"

Halos lumuwa na yung mata ko sa pagkagulat sa sinabi niya. Ako? Ako ba talaga?

"What?"

"Ako Aldrich? You mean ako ang babaeng tinutukoy mo?"

Hindi ako makapaniwala all this time ako pala ang gusto niya and I feel guilty dahil nasasaktan ko siya ng di ko alam.

"What? Hindi"

Ehh?

"Ehh bakit sabi mo sa akin 'It's you'"

"Hindi pa ako tapos. Ang sabi ko It's your classmate"

Nakaramdam ako ng hiya.

Ayan kasi Yumi assuming pa more.

GOSH SO EMBARRASSING!!!!!

Aldrich's POV

I'm sorry Yumi ang totoo ikaw naman talaga ang gusto ko but I can't tell you lalo pa't alam kong maaapektuhan ang pagkakaibigan natin.

Itong nararamdaman ko unti-unti din tong mawawala kapag nakikita ko silang dalawa ni Shawn na masaya. Masakit pero in that way makaka move on ako.......I think and I hope so.

*sigh*

Nicole's POV

Sasakay na sana ako ng jeep nang biglang may tumawag sa akin. Sino kaya yun? Inilibot ko ang paningin ko pero wala akong makitang tao.

"Nicole over here"

Napatingin ako sa may bandang kaliwa ko at nakita si Shawn.

Imbes na sumakay sa jeep, di ko na yun ginawa at lumapit na lang sa kanya.

Nagulat ako ng bahagya nang makita ko ng klaro ang mukha ni Shawn. Namumugto ang mata halatang kagagaling lang sa pag-iyak.

"Bakit? Anong nangyari sayo"

Di niya ako sinagot na naiintindihan ko naman baka tungkol lang to sa kanila ni Yumi.

"Where is Yumi"

Hala lagot nagtanong.

Ayst di alam ni Shawn na magkasama ngayon sina Aldrich at Yumi. Kapag sasabihin ko baka bugbog sarado na naman si Aldrich at kapag di ko naman sinabi isa na akong walang kwenta at sinungaling na kaibigan.

Hayst ano nang gagawin ko!!!

"Nicole answer me where is Nicole"

Sasabihin ko ba?

"Ahh ehhh di ko alam pero nakita ko siya kaninang busy sa mga projects niya"

Mukhang mas nadagdagan ng lungkot ang mukha niya.

Pasensya na Shawn kailangan kong magsinungaling para di na lumala ang kung ano mang pinag-awayan niyong dalawa. Dahil ito yun mga readers explain ko sa inyo, kaya ko di sinabi para di siya sumugod at magalit ng todo si Yumi sa kanya.....ganun yun.

Pagkatapos kong sabihin yun narinig ko siyang bumuntong hininga.

"Galit siya sa akin" mahina niyang sabi pero rinig ko naman dahil malapit lang kami

"Ano ba kasi ang pinag-awayan niyo"

"Nothing Nicole......we never fight"

Huh? Eh bakit galit si Yumi sa kanya.

"Ganun? Ehh ano pa lang nangyari"

"Nicole diba dapat ako ang matagal nang nagtatanong sayo niyan"

Di ko siya maintindihan pero hinayaan ko na lang siyang tapusin ang sasabihin niya.

"Nicole please sabihin mo nga sa akin..... Is Yumi what I think she is"

Once In A Jeepney (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon