Chapter 22

21 6 0
                                    

(Our Shawn) ⤴

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Our Shawn) ⤴

"Huwag mo sabihing absent ka na naman ngayon niyan hay naku Yumi dinamay mo pa ang pag-aaral sa luvachuchu issue mo" sabi ni Nicole sabay katok sa kwarto ko

"Hindi noh ano ka ba of cource papasok na ako kaya nga tara na" binuksan ko na ang pinto at naabutan ang masayang mukha ni Nicole

Habang naglalakad kami may pa hug hug siya sa akin as in dikit na dikit siya sa akin na parang uod gosh.

"Hey what's with you ba di ka naman ganito dati ahh"

"Wala lang namiss lang kitang kasabay maglakad" mas hinigpitan niya pa ang pagyakap sa akin

"Yeah right whatever"

I'm happy na may nakamiss pala sa akin. Yung iba kaya dyan namiss din ako hayst.

Pagdating namin sa school dumeritso na kami agad sa classroom namin at mukha agad ni Shawn ang sumalubong sa akin pagpasok ko. Nagulat ako at nagtama ang paningin namin pero agad akong nag-iwas ng tingin sa kanya at umupo na sa upuan ko.

"Ouy andyan ka na pala Yumi namiss ka naming lahat pati yung isa dyan" masayang saad ni Nathan na naging dahilan ng pagtingin din ng mga kaklase namin at ayun nga todo sabi sila na namiss nila ang kagandahan ko hahaha.

Pero sino ang sinasabi nitong Nathan nato na isa dyan? Nevermind I don't care kung sino pa yan.

Nakinig ako buong araw sa mga subject teachers ko kailangang humabol ehh ilang araw din akong absent hayst kailangan kong magstudy sa library mamaya.

"Yumi alam mo ba palagi kaming magkasama nong crush ko wah mahihimatay na ako sa kilig h----"

"Nicole mauna kanang umuwi pupunta pa akong library eh"

"Ayy marami pa naman akong ikekwento" malungkot niyang sabi

"Mamaya na pag-uwi ko kapag di ko naman natapos toh dadalhin ko na lang sa bahay"

"OK sige I understand......wow napaenglish ang gaga hahah"

"Kita na lang tayo sa bahay" sabi ko at nagtungo na sa library. Ayun tulad pa rin ng dati kaunti lang ang mga estudyante. Balak ko na lang magpagabi ngayon marami rami kasi ehh.

Sa kalagitnaan ng pagbabasa ko bigla akong nakaramdam ng presensya sa unahan ko. Inangat ko ang tingin ko at nagulat ako ng si Shawn pala ito.

"Can we talk?" Saad nito

Seryosong seryoso ang mukha niya ngayon.

"I'm busy" agad kong niligpit ang mga libro at dali daling umalis sa library. Muntik na ako doon ah at kailan pa niya nalamang nandito ako? Gosh.

Nagulat na lang ako nang may humawak sa kamay ko dahilan ng pagpigil ko sa paglalakad.

"Iniiwasan mo ba ako"

Once In A Jeepney (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon