"Sister?" Taka kong tanong sa lalaki
Inilahad niya ang kamay niya.....
"I'm Yunn Cedrick Park, Yumi's brother and you are?"
So that's why Nathan knows him at kaya din pamilyar siya dahil siya yung kapatid ni Yumi na pinagseselosan ko.
Tulad ng ginawa niya nilahad ko ang kamay ko at nakipagkamay sa benya.
"I'm Shawn Kaizer Vigor, Yumi's boyfriend"
"Oh so your that guy"
What does he mean by that.
Napatingin siya sa deriksyon ni Nathan.
"Nathan anong ginagawa niyo dito"
"Gusto niyang makita si Yumi"
Napatingin naman ulit siya sa akin.
"I want to see her please"
Patuloy pa rin siyang nakatingin sa akin. Seryoso ang pagkakatingin niya sa akin kaya medyo kinabahan ako na baka di ako payagan.
His every stair has cold in it. I guess he's that kind of guy.
"Follow me"
Pew....
Sumunod ako sa kanya papasok habang si Nathan nagpaiwan na lang.
Pagkapasok namin agad kong nakita si Yumi, nakahiga sa hospital bed at walang malay. Pag-alala ang agad na naramdaman ko nang makita siya at patakbong lumapit dito.
"Yumi"
Nanubig ang mga matang nakatingin ako sa kanya na may mga kung anong nakatusok sa kahit saang braso at mga benda sa iba't ibang klase ng katawan pati sa ulo.
"She is in cauma after what happened at hindi pa namin alam kung kailan siya magigising or magigising pa ba"
Happened? Magigising pa ba? The hell with that words.
"What happened" garalgal na ang boses ko pero sinubukan ko pa ring magsalita
He let a deep sigh.
"I though alam mo na...."
"Ikaw sana ang sasagasaan nong nagmamadaling kotse but.....she saved you kaya siya in cauma"
She saved my life......again.
"I'll go outside" paalam nong kuya ni Yumi saka lumabas
I can't stop crying knowing na ako ang dahilan ng pagka cauma niya. Why does it always her bakit palaging siya ang nagliligtas sa akin.
Masakit isipin pero sa tingin ko.....
I'm not the right man for her.
Bago ako lumabas I left a letter on the table. Iyak ako ng iyak habang nagsusulat ako pero this the best for us. Kailangan ko nang umalis sa buhay niya bago pa tuluyan nang mawala siya ng dahil na naman sa akin.
Masakit para sa aming dalawa ito pero sa tingin ko this is destined to happen di talaga kami sa isa't isa.
Paalam Yumi....
Goodbye my love....
Pinahid ko muna ang mga luha ko saka mabigat ang loob na lumabas ng kwarto.
Naabutan kong seryosong nag-uusap ang isang pulis at ang kuya ni Yumi kasama si Nathan na nakikinig lang. It seems like a serious talk kaya di ko mapigilang makinig sa pinag-uusapan nila.
"There's a possibility na sinadya yung nangyari" sabi nong pulis na kausap ng kuya ni Yumi
Kita ko kung gaano napakumo ng kamao ang kuya ni Yumi sa galit, ganun din kami ni Nathan.
BINABASA MO ANG
Once In A Jeepney (COMPLETED)
JugendliteraturThis is a story about a maarte girl 🖤🖤🖤