Shawn's POV
Kitang kita ko kung gaano nagulat at namula si Yumi sa sinabi ko and I love doing it. I love making her blush as red as tomatoe.
"A-ano bang pinagsasasabi mo"
I just chuckle.
Umiwas siya ng tingin saka tinuon ang tingin kay Tin.
"Hi Tin"
*Bark* *Bark*
Napapangiti siya sa tuwing tumatahol si Tin. Parang kanina lang ayaw na ayaw niya kay Tin pero ngayon bakit nag-iba ata ng ihip ng hangin.
Dahil sa tuwa niya hinawakan niya na si Tin nang may ngiti sa labi. At ang mas ikinagulat ko pa gustong gusto ni Tin si Yumi kahit minsan lang niya itong nakita.
Well maybe Tin just like her dahil jowa siya ng amo niya pero hindi ehh may iba, iba ang sinasabi ng utak ko sa gusto kong paniwalaan.
Darn it bakit ba ako nagkakaganito.
"Ugh"
Napalapit ako ng wala sa oras kay Yumi.
"What happened? Are you okay? Saan ang masakit?" Nag-aalala kong tanong kay Yumi
"OK lang ako sumakit lang yung ulo ko huwag ka nang mag-alala"
"Hatid na lang kita sa inyo magpahinga ka na"
"Ayoko pa gusto ko pang makipaglaro kay Tin" parang bata na sabi niya
"At saka normal lang naman sa akin na sumakit ang ulo alam mo yun kaya please huwag ka nang mag-alala"
"I can't help it but to damn worried Yumi!!!" seryoso kong sabi na ikinatahimik niya
Lumungkot ang mukha nito at saka yumuko.
"Sorry"
*sigh*
"Sige na dito ka na lang muna"
Shit bakit siya nag sorry and fuck I am so stupid bakit ko ba siya sinigawan.
"Kukunin na lang kita ng tubig"
Akmang tatahakin ko na ang daan papuntang kusina ng bigla na naman siyang napasigaw at nakaramdam ng sakit.
"Shit sinabing magpahinga ka na kasi muna"
"Sh-shawn"
Namilipit siya sa sakit. Yung mukha hirap na hirap kayanin yung sakit nong ulo niya. Wala man lang akong magagawa kundi yakapin siya.
Ayokong nakita siyang nahihirapan ng ganito. Yumi you don't deserve this.
Please Lord huwag niyo na siyang pahirapan ng ganito. Damn para na akong maluluha.
"Sh-Shawn"
Humarap ako sa kanya. Nabalot ng awa ang mukha ko nang makita ko siya. Punong puno ng pawis at halatang nanghihina na dahil maputla na labi nito.
"Yumi dalhin na kita sa ospital"
"N-no"
"Pero Yumi"
"N-no Shawn di na masakit"
Imbes na matuwa ako dahil di na siya nasasaktan malungkot pa rin ako dahil alam kong di pa dito nagtatapos ang lahat babalik pa din ang sakit niyang yan kahit anong araw.
"Dalhin na kita sa inyo"
"No wait----ugh!!!"
"Shit shit shit dadalhin na talaga kita sa hospital"