Deritso akong napabangon sa pagkakahiga.
"Gosh ano yun"
Weird na panaginip, parang totoong pangyayari. Oh never mind iligo ko na lang yun.
Tatayo na sana ako para makaligo nang mapatingin ako sa kabuoan ng room. Wait this not my room.
Mas lalo pa akong nagulat ng maraming kung ano anong nakatusok sa akin pati mga benda sa katawan at ulo ko.
OMG!!!!
"Shit am I on a hospital?---AAHHH!!!"
Napasigaw ako. I am clueless wala akong alam kung anong nangyari the last thing I remember magkasama kami ni Shawn.
Biglang bumukas ang pinto at iniluwa doon si Kuya, Ate, Mom and Dad kasama ang Doktor.
"Mom what happened bakit ako nasa ospital" taka na may halong kaba kong tanong
"Relax hija I'm gonna check your vital signs okay?"
"Mom...... Dad..... "
"Sundin mo ang sinabi ng Doctor anak we will talk later"
Gusto kong malaman ang lahat lahat kung bakit ako nasa ospital kaya sinunod ko na lang ang sinabi ni Mom pinakalma ko ang sarili ko saka may kung anong ginawa ang Doctor sa katawan ko.
"Hmm she's fine she just need a rest" sabi ng Doctor
"Thank you Doc"
Tumango ang Doctor saka lumabas ng kwarto.
"Mom ano bang nangyari"
Nagkatinginan silang lahat.
"Dad, Kuya, Ate tell me what happened"
Bumuntong hininga si Dad bago magsalita.
"Nasagasaan ka ng isang kotse"
"Wh-What?" Nauutal kong sabi
"But it's impossible magkasama kami nun ni---- Oh My God nasaan si Shawn"
Kinabahan ako.
I'm sure magkasama kami before to nangyari. Puno nang pangamba ang namuo sa akin. Pangamba na baka nasa ospital rin si Shawn and in critical condition, no no no di ko kakayanin.
Tahimik silang lahat ni isa walang sumagot sa tanong ko kaya mas lalo akong kinabahan na baka tama ang hinala ko.
"Kuya please nasan siya"
No answer.
"Mom.... Ate where is Shawn"
Still no answer.
Halos maluha na ako habang nakikiusap na sabihin nila pero walang nagsalita kahit anong gawin ko.
"Dad *sob* please tell me that he's okay *sob* please" pagmamakaawa ko
I can't afford losing him.
No answer from my Dad kaya humagulgol na ako ng tuluyan, assuming that something bad happened to him na mas malala pa sa natamo ko. Ayokong isipin pero di ko kayang di isipin.
Napaangat ako ng tingin when Dad held my hand.
"Anak....... He's okay you saved him"
Nagulat ako sa sinabing iyon ni Daddy.
"What do you mean Dad *sob*"
"Two weeks had passed when he is discharged from hospital after that nawala na siya he never comeback lumipat na sila ng bahay pagkatapos ilibing nong Lola niya" Kuya said in a sad voice