Chapter 35

21 3 0
                                    

"What?"

"Ahh I mean nandito ako para ibigay to"

Tinaas ko ang dala kong mga fruits at tinanggap naman niya ito.

Nagkatitigan lang kami at sa pagtitig niya sa akin ramdam ko ang pagkamiss niya sa akin pero I can't help but think na si Candy pa rin ang special na babae sa isip at puso niya hayst.

Umiwas ako ng tingin sa kanya at pinalitan ito ng walang emosyon na tingin.

"Am i just nothing to you para di mo ako papasukin sa loob"

Pinapasok niya ako sa loob at pinaupo sa may Long couch.

"Ano kumusta ka na" awkward kong tanong

"I'm fine but my Lola she is not feeling well"

Ramdam ko ang lungkot sa boses niya at doon ko napagtanto na di pala siya ang may sakit, her is Lola is. Nakahiga ito sa hospital bed at natutulog.

So Mali ako ng akala ang Lola pala ni Shawn ang may sakit.

Magtatanong pa sana ako kung anong sakit ng Lola niya pero who am I to ask in such a serious situation. Baka malungkot pa lalo si Shawn.

"Asan pala si Candy bakit wala dito"

Nagtaka siya kung bakit ko ito naitanong.

"Why whould she be here"

Hay Shawn tinatanong pa ba yan eh siya ang special na babae sa buhay mo diba.

"Diba she's the special girl your talking about"

"What? She' s not"

Shawn you can't lie to me anymore mas sinasaktan mo lang ako.

"Stop lying"

"Look I'm not lying"

Kalma lang ang pagkakasabi niya nun ayaw niya sigurong magising si Lola.

"So your telling me na iba? Bakit...may iba ka pang babae maliban kay Candy?"

"No Yumi you don't understand"

"Then make me understand"

Narinig kong siyang nag sigh bago magsalita.

"The special girl that I'm talking about is my Lola"

What??

"Noong time na nag-usap kami ni Candy we're talking about Lola. Sinabi niya sa akin na may heart disease si Lola. Sekreto itong pumupunta ng ospital ni di ko man lang alam na lumalala na pala ang sakit niya. Mas inuna ko pa siya kesa sayo and that made here special to me sana maintindihan mo and at the same time mapatawad ako sa paglilihim at di pagpaparamdam sayo ng ilang weeks"

Kahit di ko alam ang rason niya I blame myself for being selfish. Selfish dahil di ko man lang naisip na mahalaga ang reason niya. Selfish dahil di ko siya inintindi. Selfish dahil as her girlfriend di ko siya pinagkakatiwalaan.

Damn selfish self.

Hinawakan ko ang kamay niya at nagulat siya dito.

"You don't have to be sorry you did it for your Lola I understand pero sana sinabi mo sa akin agad ng di ako nag-iisip ng iba't ibang bagay and I'm sorry for that"

Ngumiti siya sa akin.

"Don't be sorry di naman ako galit sayo inuna ko lang si Lola"

I'm happy na hindi siya galit sa akin.

"Oh, I love you Shawn"

"I miss you too Yumi"

Our lips met and as I expected nakaramdam ako ng electricity dito. As we share the kiss, my heart can't stop from beating faster.

Once In A Jeepney (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon