Enticed by Miranda Jadeite
Chapter 31
Being a student, a cheerleader, and a model is really exhausting. Dumating na nga sa puntong kailangan kong mamili sa tatlo. I just can't throw away my studies just for what I love. It's between being a cheerleader and a model, I asked Callant about it. He said, I need to be practical and with that, I know what to choose. Nang tinanong ko si Tita Jade pati na rin ang mga kaibigan ko ay gano'n ang sagot nilang lahat. Modeling. I got so many offers locally. Mayroon din sa ibang bansa kaso ay kahit alin doon ay hindi ko pa pinauunlakan.
"It's fine with me as long as you want it. Pormal na nagpaalam ang boyfriend mo sa akin para rito, Miranda." Daddy said when I asked him about me, going abroad with Callant for the Christmas vacation.
"Thank you, Daddy!" I exclaimed and hugged him. "You're the best!"
"Tell me everything you need. I will help you and Callant, just tell me what I need to do."
For the whole semester, I studied really hard to make Daddy proud. Hindi naman siya nabigo dahil bukod sa maganda ang performance ko sa school, gumaganda na rin ang career ko. Of course, everything won't be possible if Callant's not helping me.
Niyakap niya ako mula sa likuran, ang ilong ay dumadampi sa leeg ko at ang labi ay humahalik. I craned my neck and leaned on him more, he tightened his embrace on me.
"Callant..." I breathed heavily when I felt his teeth tugging my soft skin. My hand flew back on his nape to pull him closer. Ang isang kamay ko ay bumaba sa kanyang matipunong braso. I grabbed his wrist and put his hand inside my nighties.
Suddenly, his phone rang. He groaned but I smack his hand, telling him to pick it up. He withdrew his hand and kisses. Iniwan niya ako sa veranda para sagutin ang cellphone niya na kanina pa nag-iingay. Inayos ko ang strap ng aking pantulog at sinundan siya papasok sa aking kuwarto.
He was standing near my bedside table while talking to his mom. I went to my bed and hugged a huge pillow to shield my body from the cold. Kanina ay nasa labas kami kahit na mas malamig ang simoy ng hangin doon. I went out so he would follow me and he did. Nagparinig akong nilalamig pero ayaw iwan ang panggabing tanawin sa labas ng mansiyon kaya niyakap niya ako para mabawasan ang lamig na nararamdaman, umepekto naman at medyo uminit ang pakiramdam ko kahit na malamig ang mga daliri sa paa.
Wala si Daddy at ang mga kapatid ko sa mansiyon kaya inaya ko siyang samahan ako para sa gabi. Of course, with my father's consent and approval. Biglang pumungay ang mata ko nang bumaling siya sa akin pagkababa ng tawag.
"Sorry, it's my mother." Paghingi niya ng paumanhin at naupo sa tabi ko.
"It's fine..." hindi na ako nakiusyuso sa pinag-usapan nila dahil hindi naman kailangan.
"Are you sleepy now?" He asked and laid down. Nilahad niya ang braso sa akin para yumakap, agad akong nahiga sa tabi niya at inunan ang kanyang braso kahit na hindi pa naman inaantok. His arm enveloped me in a warm hug.
"It's really cold." I said as I pushed myself to him.
"Want to change in some warmer clothes?"
I shook my head.
"Painitin mo na lang ako." Mukha siyang nagulat sa sinabi ko kaya hinampas ko ang balikat niya. "Body heat!"
"Choose the goddamn correct term, Mira. Iba ang ibig sabibin sa akin." Masungit niyang sabi. A naughty smile crept on my lips and forced my hands inside his hoodie. I caressed his abs and chest. "Miranda!"
"Ang init ng dibdib mo, pero parang mas mainit sa loob ng sweatpants mo." Natatawa kong sabi. Tumaas ang dalawang kilay niya at parang totoong naubusan na ng pasensiya. Hinila niya ang kamay ko at pinasok sa kanyang sweatpants, pinahawak ang ano sa akin. Nanlaki ang mga mata ko at huli na nang mapagtanto kung ano ang hawak ko.
YOU ARE READING
Enticed by Miranda Jadeite
RomanceMiranda Jadeite Marcus Series [DANAUS] | COMPLETED | ▪ ~ ▪ This is the second installment of Marcus Series under DANAUS. This story contains mature scenes which are not appropriate for young and sensitive readers. Read at your own risk.