Wifey and Hubby 2.0
"I'm thinking of marrying you again after a year. I'll leave my career-"
"No, you will continue. Maaga pa para umalis ka sa industriya na 'yon." Umayos ako ng upo.
"I entered that industry because of my ex-girlfriend, and I don't think I still have the reason to continue. I'll be by your side now. We'll start again, Zandra." He looked at me and winked.
Umiwas ako ng tingin. Pinagtitinginan kasi kami ng ibang staff na andito sa van ni Zylhian nakasakay. Baka kung ano'ng isipin nila. Buti nalang at may kahinaan ang boses ni Zy ngayon.
"What's uppppp, Ohhces?" Nakangiting bati ni Xhaiven sa fans nila. Narito sila ngayon sa isang sikat na bar.
"For our first song, we dedicate this to the beautiful ladies here. This song is entitled, "Nothing on you" by B.o.B featuring Bruno Mars," wika ni Dhavien sa mic.
"Beautiful girls all over the world. I could be chasing but my time would be wasted. They got nothin' on you baby. Nothin' on you, baby," pagsisimula ni Dhavien sa kanta.
Napalingon ako sa direksyon kung saan siya nakatingin. Ando'n si Yazi. Napansin ata ni Yazi ang titig sakaniya, dahilan upang magkatinginan kami. Nagulat pa siya nang makita ako pero agad siyang nagbawi ng tingin.
Napabalik ang tingin ko sa stage nang marinig ko ang cymbals. Sasabay na si Xhaiven. Ano kayang role ni Zy? Wala naman siyang guitar na hawak...
"They might say hi and I might say hey. But you shouldn't worry about what they say. 'Cause they got nothin' on you baby. Nothin' on you baby."
"No' no' no' nothin' on you, babe. No' no' nothin' on you."
Kasabay nang malakas na hampas ni Xhaiven ay ang pagkanta ni Zy. Pagkanta ba o rap? Rapperist pala 'to, e.
"I know you feel where I'm coming from. Regardless of the things in my past that I've done. Most of it really was for the hell of the fun. On the carousel so around I spun. With no directions just tryna get some. Tryna chase skirts, living in the summer sun. And so I lost more than I had ever won. And honestly I ended up with none."
You ended up with me, I am none. I am a nobody.
"Oh my God, Zylhian is so fast pala mag-rap!" Rinig kong sabi ng babaeng katabi ko sa kaibigan niya.
"Kaya nga, e! I want to have him!" Napakunot ang noo ko sa 'king narinig.
Kung mabilis siyang mag-rap, mas mabilis siya sa bagay na 'yon. Pero saakin lang babayo ang isang 'yan. Mga echoserang mayayaman na 'to.
Umirap ako na para bang makikita nila 'yon. Biglang may tumabi saakin at in-offer ang hawak niyang drink. Nilingon ko siya at hindi na ako nagulat nang si Yazi ang makita ko.
"Long time no see? Your designs are popular now. I am one of your clients for this month, actually."
"Talaga? Ma-check ko nga, para VIP ka kaagad. Kumusta naman kayo... I mean, ikaw? Kumusta?" 'Yun nalang ang itinanong ko dahil hindi ako sigurado kung may namamagitan pa rin sakanila ni Dhavien.
"Hmmm, engaged na. Here," pinakita niya saakin ang kumikinang na singsing niya.
"Oh wow! Congrats, Yazi!" Bati ko sakaniya. "Sino ba?" Naiilang na tanong ko.
YOU ARE READING
Under her Addictiveness [Fangirl & Idol Series #2]
RomanceZandraile Aicah Orontto is a cute fangirl who's praying to be married to her ultimate idol. Her prayers were heard but there was something wrong.. She got married to a different idol. Zylhian Yrax Leimor asked her not to attach real feelings. Zandr...