R-16
Why?
Ilang buwan na ang lumipas simula nang ikasal kami ni Zylhian. Pero wala pa ring nagbabago.
"Zandra! Bumaba ka dito, 'nak. Andito ang mga Leimor." Agad akong napabangon sa sigaw ni mareng Zandy, este ni mama.
Syempre nag-ayos pa ako kasi baka ando'n si hubby. Chos. Naligo pa ako pero minadali ko lang. Nag-blow dry ako para hindi halatang bagong ligo, kunwari fresh from the bed. Naglagay rin ako ng kaunting lip-
"What's taking you so long- Oh shit! Put some clothes on." Oh my gosh! Dali-dali akong kumuha ng damit sa cabinet ko. Duh, ang O.A niya, naka-underwear naman ako ah? As if naman 'di niya pa nakita katawan ko.
"Okay na. Kaarte mo naman." Umirap ako nang matapos na akong magbihis. Maglalagay na sana ako ng liptint pero inagaw niya 'yon.
"You don't need that," ngumiti siya saakin bago inilapag ang liptint ko at umupo siya sa gilid ng kama.
"Wow. Bakit?" Natawa agad siya. Ang babaw ng kaligayahan ng isang 'to. "Ang putla ko oh!"
"Come here-"
"Ayoko nga," pagtataray ko.
"Dali na, please-"
"Ayoko. Pilitin mo 'ko." Pabebe ka ateng.
"Tita Zand-" Agad akong tumayo at lumapit sakaniya. Tumawa siya nang malakas at bigla nalang akong hinila paupo sa mga hita niya.
"Tsansing ka rin, e 'no? G'wapo ka sana kaso manyak-"
"What?! Hindi-"
"Ano? Ha? Sige, patuloy mo," maangas na sabi ko. Naitikom niya ang kaniyang bibig. " So under na kita ngayon? Aww, say 'please master'-"
"Stop it. I'm stopping myself from doing something with you. Maldives can wait but I can't." Umirap nalang ako at umiwas ng tingin.
Naramdaman kong humaplos ang isang kamay niya sa hita ko. Hinayaan ko nalang siya. Pigil ko ang hininga nang simulan niyang halikan ang leeg ko.
"Why am I addicted to y-you?" Napatigil siya sa ginagawa at pinagtagpo ang mga paningin namin.
"Zandraile..."
"Zy, I know. Hindi p'wede kasi may agreement tayo. But I'm telling you that- being addicted to you is different from being in love with you. So uhm, don't worry, Zy. I'm just addicted siguro kasi idol ka. You know, masyado akong fan ng i-"
"And why do I feel the same way?" Bigla niya nalang akong binuhat at inilapag sa kama ko. "A nice way to start the day," kumindat muna ang loko bago kami gumawa ng milagro.
Ang kalahati ng mga katawan namin ay nababalot ng kumot. Nasa ibabaw ko siya ngayon. Sinasalubong ko ang bawat ulos niya.
"Bro-"
"Oh my gosh! Zy, tumigil ka!" Hinampas ko na ang braso ni Zy pero ayaw niya magpaawat.
"Don't you dare look at my wife's body!" Sinamaan niya ng tingin ang kapatid niya.
Tumalikod ang kapatid niya upang bigyan kami ng pagkakataon na makapagbihis.
"Why are you here?" tanong ni Zy sa kapatid niya nang matapos kami sa pagbihis.
"They're having a deep talk. I don't want to hear it. After your marriage with Zandraile, they are planning to arrange my own marriage. I don't want to get married. I'm just 20, bro, buti ka pa nga at 23 na," iritadong sagot ni Zerlhian. "Pinipilit nila ako kasi wala pa akong girlfriend. Ah, I need a girlfriend as soon as possible to stop them."
"May kilala akong single," sabat ko. "Baka 'yon, magustuhan mo."
"Sino?" sabay na tanong ng dalawa.
"Si bes. Si Franzielle. Kung papayag siya."
"Franzielle Xianna Veralla? She's beautiful and sexy. I like her..." Wow. Interesado kay bes. Nako, jackpot. Pucha, kapag ito 'di pinatulan ni bes, kakalbuhin ko siya.
Nang tuluyan na kaming makapag-ayos at linis ni Zylhian ay bumaba na rin kami. Nagulat ako nang madatnan si bes doon na kausap si Zerlhian. Iniwan ko si Zy na busy na sa pakikipag-usap sa parents namin. Nilapitan ko si bes at agad na sinabunutan.
"Aray ko! May pa-welcome sabunot. Gagang 'to!" Natawa nalang ako sakaniya.
"Close na ata kayo ha? Hmm sana all. Yiii bes, hindi ka na tatandang dalaga-"
"Kami na ni Devlin." Literal na nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. "Nandito ako para sabihin na kami na."
"A-Ano? Ha?"
"Halaman." Pinitik ko ang noo niya kaya napa-aray nanaman siya.
"Gaga. Anong kayo na? Legit ba? Bes, idol si Kyenn-"
"And so?"
"Imposibleng maging-"
"Kami. Ex ko si Dhavien na kapatid ni Devlin. Naka-date ko na si Xhaiven. Ngayon mo sabihin na imposible 'yon," panghahamon niya saakin.
"Zerlhian..." napalingon kaming tatlo sa babaeng mukhang kapapasok lang sa bahay mamin.
"Why the fuck are you here? Did mom call you again? Just what in the hell do you want? Nag-sex na tayo, we're done." Tumabi kami ni bes pero syempre nakikikinig pa rin kami.
"After taking my virginity 'yan ang sasabihin mo?" anang babae.
"Did I take it without your consent? Alam nating dalawa na kaya lang 'yon nangyari kasi gusto nating makalimot!" Nagulat kami ni bes nang sampalin si Zerlhian nung babae. Wow ha, dito pa talaga sa bahay namin.
"You really don't care about it 'no?"
"Let's talk in private. Excuse us." Hinila niya ang babae palabas ng bahay.
"Fudge. G'wapo sana pero may bad attitude," narinig kong bulong ni bes.
"So, kayo na nga ni Kyenn?"
"Oo nga-"
"Congrats!" Niyakap ko siya sa sobrang tuwa. Yes! Hindi na siya magmamadre, charot.
Natapos ang araw sa paalaman. Naunang umalis ang parents nila Zy. Sina Zy at Zerlhian ay magkasama sa isang kotse. Tumingkid ako at humalik sa labi ni Zy.
"Why can't I- nevermind," he chuckled before hugging me.
"Zy, why don't we start? Start a serious relationship?" Nanigas siya sa sinabi ko.
"W-What? Zandra-"
"Bro, let's go home!" sigaw ng kapatid niya mula sa loob ng kotse.
"Just fucking wait!"
Humarap saakin si Zy at sinapo niya ang mukha ko. Nagtitigan lang kami at walang umimik.
"Zandraile, I can't. It will ruin you and my career. Para saan pa kung magtatago rin naman tayo? Maybe, we're just sexually attracted to each other." Parang tinusok ng iba't ibang palaso ang puso ko. Tagos sa heart, mars.
"Why do we need to start a relationship?" tanong niya saakin.
Because I'm falling in love with you.
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
YOU ARE READING
Under her Addictiveness [Fangirl & Idol Series #2]
RomanceZandraile Aicah Orontto is a cute fangirl who's praying to be married to her ultimate idol. Her prayers were heard but there was something wrong.. She got married to a different idol. Zylhian Yrax Leimor asked her not to attach real feelings. Zandr...