Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)

6.3K 35 5
                                    

Jul's POV

Kringggggg Kringgggggg!

Aish! Ang ingay ingay ng alarm clock! Hindi ako sanay magising ng maaga huhu. Anyway, First day of school namin ngayun, At ako'y 4th Year na. Ang lungkot diba. Huhu.

Kailangan pala maaga ako ngayun dahil sabi ni Kath,ang bestfriend ko,dahil daw first daw of school today eh 7:00 palang naman pero 8:00 ang pasok namin.

*beep*

From: Kath

Julss! Gumising ka na dyan! Excited na ako! Anu kayang mangyayari ngayung first day? Wah! 4th year na tayo! Sabay tayo punta sa school ah! Pupunta ako dyan maya maya. :P

To:Kath

Gising na ako. Oo na po. -_-

Hindi naman talaga ako excited, wala akong gana. Babalik nanaman sa stress na life, at mahigit sa lahat, maaalala ko nanaman SIYA madalas.Wala, hindi na ako naeexcite sa buhay ko.

Naligo na ako ng mga 20minutes at nagbihis na rin ako ng mga 15minutes. At kumain na rin ako ng mga 10minutes.

So,Sakto! 7:45 aalis na ako dito. Hindi naman kalayuan school ko eh. Sa school kong St.John.

''JULIA! Anyan na si Kath.''sigaw ng yaya namin sakin. Kaya agad kong kinuha yung bag ko at nag ready na para lumabas.

''Ma,Dad, Alis na ako nandyan na po si Kath eh.'' paalam ko sakanila.

"Oh sige Anak, Ingat ka! Enjoy your first day of school!" sabi ni mama.

Lumabas na ako ng bahay at nakita ko na si Kath na mukhang excited. At ayun hinila nya na ako pasakay sa kotse namin na Van.

Nagkwentuhan lang kami ng konti ni Kath. Siyempre, hindi kami mauubuaan ng kwento,kami pa! Bestfriends eh! Mga 15minutes lang nakarating na rin naman kami sa school.

''Nako Juls, Sino kaya mga bago nating classmates? Hays, Excited na talaga ako.'' sabi ni Kath NANAMAN. Lagi naman siyang excited. Si Kath yung tipong makulit eh.

''Oo nga eh. '''sabi ko nalang dahil hindi naman ako excited at alam nya naman yun eh.

"Psh,Ikaw talaga Juls! Maexcite ka nga kahit ngayun lang." sabi nya sabay batok sakin. Sira ulo talaga tong babaeng to.

Tapos lumabas na kami ng kotse namin.Pagkalabas namin, Yung iba tingin ng tingin sa amin, kasi.. Ewan? Weird. Siguro kasi sabi nila maganda DAW kami? At kilala naman kami dito na magbestfriends at matagal na kami sa school na to eh. Hindi nalang namin sila pinansin.

Naglakad na kami ni Kath at hinanap na namin yung section namin. As usual,hindi naman kami nahihiwalay ng section nito eh. Sabay kami nag eenroll no at hindi kami papayag pag hindi kami mag ka section nito.

Naglakad lakad lang kami kasi nga hinahanap namin room namin, hindi kasi kami umatend ng orientation dahil tinatamad ako so hahanapin namin ang classroom namin. Napakalaking school pa naman nito,para kalang nasa UP.

At ayun! Nahanap na rin namin,sawakas! Medyo nakakapagod rin hah.

'''Ui Juls! Dun tayo umupo. Bilis at baka maunahan pa tayo.'' sabi ni Kath. Haha. Ganun kami eh. Masaya lang sa first day, kahit saan pwede umupo. Haha.

Ayun, chikahan chikahan lang kami ni Kath ng kung anu ano at yung iba titingin tingin lang. Para silang baliw.

''Okay Class, seat down na. Mag start na tayo.'' sabi ng adviser namin? Baka? Kasi ganun naman yun eh. Siya si Ms.Reyes naging subject teacher nanamin yan last year eh.

"So, I guess, yung iba hindi pa ako kilala dito. So I'm Cathy Reyes. You can call me 'Ms.Reyes' only, yun ang tawag sakin ng mga studyante at teachers dito." pagpapakilala nya saamin. Sinabi rin nyang ang gagawin lang namin ngayun ay ang mag introduce since first day naman daw.

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon