Julia's POV
Hmmmmm..Yeah, nandito na ako sa school, hindi ko nakasabay sa pag pasok si Kath e. Eh kasi lagot pa sila sakin ni Dj.
Pagka pasok ko sa room, ayun kitang kita ko na yung dalawang sira ulong mag syota. Nilapitan ko na sila pero mukhang di pa nila ako nakikita, pumunta ako sa likod nila.
1
2
3
BATOOOKK! (sa kanilang dalawa)
Sabay sabing ''Sira ulo kayong dalawa!''
''ARAYYYY JULSSSS! Ang lakas nun ah'' sabi ni Dj, pero tumatawa pa sila ni Kath.
''Langya kayo, ako pa pinagtritripan nyo!'' sabi ko sakanila. Tas ayun, tawa sila ng tawa.
Biglang dumating si Quen at Coleen, of course...
''Oy JULSSS!!'' sigaw sakin ni Quen tas tinapik ako sa balikat.
''OYYYYY KA DINN!'' sigaw ko sakanya. Lapit lapit sinisigawan ako. May tama ata ito ngayun e.
''Hahahhaha'' tawa nya.
''Ui Coleen!! Hiiiii!!'' sabi ko kay Coleen, hahah, parang hindi nagkita eh noh.
''Hii!'' sabi nya naman.
AYAYAYAYAYAYY! Anu ba naman yannnn, andyan na si Ma'am.
*
Yun oh Recesss na rin sawakas! Kain dito kain doon.
Nandito kami ngayun sa canteen, naka upo, nag kwenkwentuhan kasama sila Kath,DJ,Quen,Sam. Wala si Coleen e, may ginagawa ata.
''Oy Quen, kwento ka naman dyan, kamusta na kayo ni Coleen? YIEEE!'' sabi ko sakanya na para bang nang aasar.
''Haha, baliw, ayus lang kami. Masaya naman. Eh ikaw kamusta naman buhay mo?'' sabi nya sakin.
''Ayan, may Sam na.'' singit ni DJ tas tumawa pa sila ni Kath.
''Tigilan mo nga ako DJ.''
''Wala ganun pa rin buhay ko.'' sagot ko sakanya na walang gana.
''Ahhhh.'' sabi naman nya.
Tas ayun, bell na, aral ulit, aral aral aral.
''Hmm, may napapansin ako, bat parang pa iba iba ang arrangements nyo?!'' Sabi ni Ms.Reyes, nakooo namannn!!
Lahat kami nagtitinginan,..
''Nakoo, sabi ko na nga ba, magsi tayo kayong lahat, babaguhin natin, at yun na ang final.'' sabi ni Ms.Reyes.
''Pero Ms diba mabait kayo?'' - classmate 1
''Oo nga Ms, sige na da best naman kayo e.'' classmate 2
''Nako nako, hindi ako mabait, ay basta, tumayo kayong lahat, papalitan natin ang arrangements.'' sabi ni Ms.Reyes. Nako namannn! Lahat kami parang natalo sa lotto yung mga itsura. Sayang nahalata pa!
Tas ayun tumayo nga kami.. Pumunta kami sa gilid, tas inayos ni Ms yung mga chairs, tig dadalawang magkatabi
''Janella at Jon, doon.''
''Khalil at Barretto, doon.''
At kung anu anu pa... etcc.
''Kathryn at DJ doon'' dun sila sa right na pangalawa sa dulo.
''Montes at Quen doon sa likod nila Dj'' Hayyyssssssss dulo yeyyyy! Pero,katabi ko si Quen? Eh bakit? Teka,eh anu naman ngayon? Pero mas maganda kung sila magkatabi ni Coleen diba......
''Ayus, magkakalapit tayo!'' si DJ.
''Oh ayan, ayusss!'' sabi ni Ms Reyes na parang natatawa, yung totoo? Malakas trip nito e, pagtabihin ba naman yung mga couples dito, hmm, except samin ni Quen noh tsaka yung iba rin..
*
LUNCHH! Oh yeah, favorite subject!
Pero nilapitan ko si Ms.Reyes.May mga katanungan lamang ako.
''Ui Ms, kayo ah, alam ko yang trip nyo.''
''Haha! Naman! Tignan mo naman ang tahimik nung iba, ilang ilang pa sila e. HAHA!'' sabi ni Ms. Oo, barkada lang namin yan kung kausapin. Sinasabi ko na nga ba,pinagtabi nya talaga ang mga couples,you know, except mo nalang kami ni Quen at lalong lala na si Dj at Kath. Hindi tathimik yun,magiingay pa yung dalawang yun. Nako!
"Pero Ms bat ko katabi si Quen? Dapat si Coleen."
''Ah e, basta! Wag ka ng magreklamo.'' nagkamot ulo siya bago nya sabihan tapos parang may nasa isip siya na ayaw nyang sahihin.
''Sige na mfa Ms, bye na. Kain lang ako.''
''Oy KathNiel, tara na uy!'' tawag ko kela Kath at Dj.
Pumunta na kami sa canteen at bumili na ng pagkain at kumain na rin sa malamang diba.
*
ARAL nanamannnn! Last 2 subjects nalang to, yeah yeah, tas uwian, Hoho!
Papunta na kami sa mga upuan namin , wala pa naman ung teacher e.
Pansin ko si Quen, tingin ng tingin kung sansan,o sakin? tapos lilipat nanaman yung tingjn nya.
''HOYY! Anung trip mo? Tingin ka ng tingin ah!''
''Hahaha, wala lang, Montes, parang tumataba ka.'' sabay tawa nya pa. Eh kung batukan ko siya? Sa lahat ng mapapansin nya, bakit yun pa? Huhu!
''Langya ka!'' tas pinalo palo ko siya sa braso nya. Nakakahiya!
''Aray Julss, masakit, haha! TABA!aray aray!'' sigaw nya, ayoko talaga may nagsasabi saking tumataba ako, eh di naman ako mataba, sexy ko kaya no.
''Ang EPAL MO! EPAL EPAL EPAL!'' sabi ko sakanya habang pinapalo ko siya. Asar tong lalaking to! ASAR!
''Haha! Aray, TABA!'' Grr, nakakanis! pinpalo ko lang siya sa sobrang hiya. Napakaingay nya! Tsk!
''Oo na hindi na! Taba!'' sabi nya kasi pinapalo ko pa rin siya. Hindi ko siya tinitihilan dahil paulit ulit niyang sinasabi yun,nakakainsulto. Nakakainis naman!
''Isa pa!'' sabi ko.
''HAHAHAHAHHAHA!'' tawa siya ng tawa. Nakakabadtrip naman. Di naman ako mataba e, nakakainis naman, lalaki pa nagsabi. Badtrip. Sexy ko noooooo!!!
''Tsss.''
Buti nalang dumating na teacher, grabe, ang tagal nya ah, nakakaasar na to si Quen e. Mabuti pa,makikinig na lang ako sa teacher nakin ngayun. [Himala]
"Oy Juls taba, penge papel." Sinamaan ko siya ng tingin. Siya na nga lang itog hihingi ng papel siya pa nangaasar?
''Hehe, joke lang, sige na please"
''Oh ayan, nakakaAWA ka naman e!!'' sarcastic kong sabi kay Quen.
''Hahaha, Thanks Juls taba" badtrip, sexy ko kaya! Promise!
Quen's POV
Haha!, wala akong magawa, inaasar ko si Juls. Haha! hindi naman talaga siya mataba, gusto ko lang asarin, asar na asar siya e. At nakakatuwa siyang tignan. Ang cute.. ehh? sinabi ko ba yon? De joke,maganda pala. Ay! Tskk! Shhhhhh!
Ang saya naman ngayun, di ko alam kung bakit.Pero nasayahan ako. Parang kumpleto siya ngayun. Kakaiba ang atmosphere.
Tinitignan ko siya kanina, kasi, ewan ko, tanong nyo sa mata ko. Pero may something sakanya kahit dati pa lang na layi nalang naagaq ng atensyon ko at hindi ko alam lang anu iyon.
Ang ganda pa rin talaga ni Juls eh noh, simpleng simple lang siya. Yung type na type ko.. na sinukuan ko na di ko alam kung bakit...
Erase erase..
Pero may nararandaman akong,pagsisisi atpanghihinayang na di ko alam kung saan galing.
Kamusta naman kami ni Coleen?! Ayun parang mag bestfriends lang kami, ganun turing namin sa isat isa e. Ewan ko ba. Basta. May something sa amin na parang friends lang. At parang..... basta.
BINABASA MO ANG
Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)
FanfictionIsang babaeng nagmahal,pero sinaktan. Akala nya sila na talaga,akala nya forever na talaga,AKALA nya lang pala. Pero paano kung may darating na bago para sakanya? Mababago kaya buhay nya? Magiging masaya kaya ulit siya? Kailan nya ba mapapansin na...