(SAME TIME SAME DATE)
Julia's POV
Bat ba kasi di kita makalimutan? Oh siguro ang saket lang talaga nung ginawa nya. Masakit isipin. Na sayang talaga. Sinayang n'ya.
Pumunta na kami kela Kath, bumalik na kami sakanila. Pagabi na rin, so, nagyaya na akong umuwi dahil nabobore na rin ako.
''Guys, tara na, uwi na tayo.''
Naglakad lang kami, kasi sa park lang naman eh.
Nakarating na rin kami sa bahay. Pinatuloy ko muna sila. Kwentuhan lang ng kwentuhan hanggang sa ginabi.
Ay nako, Biglang lumakas ang ulan. -____-
''Uwi na po kami.'' sabi nila Enrique At DJ.
''Ah eh, umuulan ng malakas, dito muna kayo tumuloy.'' O.o sabi ni mama.
''WHAT MA/Tita?!'' sabi namin ni Kath.
''Ah eh, wag na po, may kotse naman po kaming dala ni DJ.'' sabi ni Quen.
''Eh , madilim sa labas, at malakas ang ulan, tsak delikado.'' sabi ni mama.
''Mabuti pa, tutal Kath magkapitbahay tayo, umuwi ka na at dun sa inyo muna si DJ. Bukas nalang kayo ng umaga umalis. Linggo naman bukas eh. So Enrique, dito ka sa bahay dun si DJ kela Kath.'' sabi ni mama.
''Ay eh sige po.'' sabi naman ni Quen.
''Oh tara na DJ, pumunta na tayo sa bahay, napakalakas ng ulan. Tara na.'' Sabi naman ni Kath at hinila nya si DJ.
Nanood nalang muna ako ng TV habang inaantay si mama magluto.
''WOII! Busy ah?!'' sabi ni Quen tas biglang umupo sa tabi ko.\
''Baliw.'' sabi ko sakanya.
''Oh, handa na ang pagkain, kumain na kayo.'' sabi naman ni Mama.
Pumunta na kami ni Quen sa table. Umupo na kami.
''Oh sige, kain lang kayo, tapos na ako kumain. Hindi uuwi papa mo today anak, marami siyang gagawin, andun siya ngayun sa Cebu.''
''Sige ma.'' sabi ko.
Tahimik kaming kumakain.
''Sarap pala ng luto ng mama mo eh, Eh kamusta ka naman?! Hahhaa. Joke.'' sabi ni Quen. Sira ulo to.
''WOI! FYI marunong akong magluto noh! Galing ko kaya. Next time papakitaan kita.'' :P sbai ko naman sakanya na proud! :P :)
''Hhahahahah! Talaga lang huh.'' sabi nya naman.
''Oo naman che! Kumain ka na nga lang dyan.'' sabi ko sakanya.
Hanggang sa matapos na kami kumain. Naligo muna ako, naligo na rin siya. Buti nalang may mga extra na damit si Dad dyan na di nya pa nagagamit.
Natapos na rin akong maligo, at ganun rin siya. Tuturo ko na yung guest room para dun siya matulog.
''Tara Quen, turo ko sayo tutulugan mo.'' :)) sabi ko sakanya.
''Oh dito oh.'' sabi ko sabaya turo.
''Ok. Goodnight. Sweet dreams. Sana mapaginipan mo ako.'' :)) sbai nya na nakakaloko.
''LUL. Ewan ko sayo. Matulog ka na nga.'' sabi ko sakanya.
Pumunta na ako sa kwarto ko. Siyempre,natutulog na ako. Zzzz.
Enrique's POV
Di ako makatulog. Na cucurious pa rin ako kung ano yung past ni Julia.
Bumababa muna ako para uminom ng tubig.
BINABASA MO ANG
Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)
FanfictionIsang babaeng nagmahal,pero sinaktan. Akala nya sila na talaga,akala nya forever na talaga,AKALA nya lang pala. Pero paano kung may darating na bago para sakanya? Mababago kaya buhay nya? Magiging masaya kaya ulit siya? Kailan nya ba mapapansin na...