Jul's POV
Thursday babyy! Haha! Bukas na Friday! Wala nanamang papasok! Wohoo! Nakakatamad rin naman ksi school ngayun, pano lahat sila practice ng practice, ako nakatunganga lang,palibot libot kung sansan. =_=
*
Si Kath, ayun, nagprapractice sa VB court. Kinukulit nga akong sumali na, eh ayoko naman. Sila Dj at Quen? Abat malay ko! Di ko pa sila nakikita ngayun araw na to eh. Baka nagprapractice lang sa Gym, nasabi ko bang ayaw ko masyadong pumupunta sa Gym na yun, masyadong maraming memories alam nyo na. =_= Minsan lang, pag kailangan -_-
Anyway, para may magawa, tumutulong ako ngayun sa mga kay Ms.Reyes sa mga documents at school works na yan. Sipag ko noh? Kesa naman maglibot ako buong araw. -_-
Enrique's POV
Handito lang naman ako sa Gym naglalaro kasama si Dj at iba pang mga kabasketball team.
Alam nyo yung nakakaasar? Yung lagi nalang may mga babaeng tumitili eh practice pa nga lang namin eh. Asar! How much more pag totoong laban na? Nako! Palakasan ng sigawan yan idagdag mo pa yung kalaban.
Buti sana kung isa si Juls ang nanonood sakin dyan eh matutuwa pa ako, di lang matutuwa, tuwang tuwa. Eh ayaw naman kasi nun e. :(
Wait. Ano daw? Anung sabi ko? Anung tuwang tuwa? Pag andyan siya matutuwa ako? Lah! Sungit nun sakin eh. Asar talo eh.
Pero siguro kasi, gusto ko siya? Sabi nila eh. Gusto ko nga ata siya eh. Ewan ko! Nalilito ako sa nararamdaman ko. I find her interesting kasi simulat simula palang nung nakita ko siya. Pero ngayun lumelevel up na tong nararamdaman ko. Ewan ko! Baliw na ako!
I dont know pero parang I want her, in no reason.
''OY Quen OH!'' Lah? Ano yun? Takte may paparating sakin na bola.
''ARAY!''
''Omaygosh are you alright papa Quen?'' sigaw nung mga bakla
''Omg Quen!'' mga babae naman
PONYETA! SAKIT!
Napahawak ako sa ulo ko na nakayuko. KAASAR naman!
Tae talaga, dami ko kasing iniisip eh.
Biglang may nag abot sakin ng Tubig at Towel.
Sure ako mga bakla yan o mga baliw sakin na babae'
Hindi ko kinukuha yung tubig, haharapin ko na sana para tanggihan eh, kasi naman ayoko dumikit sa mga yan.
''Oy ayus ka lang?'' napahinto ako.
Yung boses na yun. Lah? Imposible, pano yan makakarating dito eh ayaw nya nga dito.
''J-Juls?''
''Oh? Anyare? Parang takang taka ka dyan!''
''Eh kasi di ko naman inaasahan na nandito ka. DIba ayaw mo dito.''
''Ahh, Sus! Napadaan lang. Oh Tubig at towel gamitin mo na, eto na rin ice para dyan sa ulo mo. DI kasi nagcoconcentrate e.'Psh.''
''Wow hah!? Pero Thank you ah!'' :)
''Sige ayus lang, sama makatingin nung iba oh baka sugurin ako.''
''Wag ka muna umalis, tignan mo ako kung gaano ako kagaling magshoot!'' sabi ko.
''Baliw! Mauna na ako, marami pa akong aasikasuhin, hinihintay na ako ni Ms.Reyes.''
''Anu ba yan! Minsan na nga lang.Psh.''
Bigla namang sumingit to si Dj. ''Hi Juls! Naks magisa ka ata pumunta dito!''
''Wala eh, no choice.''
''Sige na alis na ako. Lagot na ako eh!'' tapos lumakad na siya papalayo.
''SIge ingat ka! Wag mo akong masyadong mamimiss ah!!'' sigaw ko di pa namans iya nakakalayo eh, ilang hakbang palang. Pero habang sinasabi ko yan nakatitig lang ako sakanya at nakangiti.
''Asa! Baliw!'' sabi nya naman.
''HOY ikaw Enrique! Umayos ka nga dyan hah! Practice pre! FOCUS! Parang binigyan ka lang ng tubig eh, tsaka wag ka mag alala makikita mo pa yan mamaya!'' singit nitong epal na Dj na to -_-
Jul's POV
Diba nga nakikitulong ako sa mga tachers sa mga schoolworks at documents nila na yan, siyempre ako pa,mapagkakatiwalaan! ;) May pinapakuha skain si Ms.Reyes sa Office.
Habang naglalakad ako, nadaanan ko yung Gym. Gusto ko sana tumingin kung andyan si Quen at si Dj. Sisilip pa ba ako dun? Sus, wag na, marami na sila masyadong audience dun kahit practice pa lang, kaya no need.
Paalis na sana ako para lagpasan yang court gym kaso may narinig ako eh.
''Omg are you alright papa Quen?'' parang sigaw ng mga bakla.
''OMG Quen!'' sigaw naman ng fangirls.
Napasilip at napapunta agad ako dun sa Gym. Ewan ko nhga kung bakit, gusto ko lang makita kung anung nangyari.
Tinanung ko agad yung babae na malapit sakin,
''Ate anyare po?'' -
''Ah kasi si Quen nataman ng bola, medyo napalakas.'' sbai ni Ate.
Agad agad akong kumuha ng tubig at towel, kumuha na rin ako ng Ice. Ewan ko pero sobrang bilis ko. Pumunta agad ako sakanya.
Inabot ko yung towel at tubig at ice.Pero bat parang ayaw nyang tanggapin? Ayaw nya ba? Para nakasigurado ako nagsalita nalang ako.
''Oy ayus ka lang?'' tanong ko, para siyang natigilan at nagulat. Oh? Anung meron?
''J-juls?'' Bat parang gulat na gulat siya.
Tas tinanung ko siya bat siya takang taka, hindi daw kapanipaniwala, bigyan ko nga ba naman siya ng tubig at pumunta sa Gym? Basta ayun konting usap lang naman ginawa namin. Pinapastay pa nga ako eh kasi nagyabang ang mokong, pero umayaw ako, tss. Di ako pinigilan..
O__O
Naisip ko yun? Hindi hini hindi.
Tapos may sinigaw pa siya
''SIge ingat ka! Wag mo akong masyadong mamimiss ah!!''
Asa naman di kita mamimiss.
Weh di nga Juls?
Psh! Manahimik ka Juls pwede?!!
Pero bat ganun? Parang....parang.. nakuntento ako? Parang... ang saya?..parang...gumaan loob ko... lagi nalang ganyan! =_= Pero masaya ako..
Dahil ba sa nakita ko yung epal na yun?
Di pwede.
No way..
Ang wierd ng nararamdaman ko.
AISHH!!
BINABASA MO ANG
Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)
FanfictionIsang babaeng nagmahal,pero sinaktan. Akala nya sila na talaga,akala nya forever na talaga,AKALA nya lang pala. Pero paano kung may darating na bago para sakanya? Mababago kaya buhay nya? Magiging masaya kaya ulit siya? Kailan nya ba mapapansin na...