The DATE?!??!

1.4K 23 17
                                    

Julia's POV

Ewan ko pero sa peripheral view ko eh nakikita ko yung Enrique na nakatingin saakin. Anung problema nito? Close kami? Ewwwwwww.

''Juls,Alam mo bagay kayo nung Enrique, Pano kung niligawan ka niya?'' takte nakakagulat naman itong si Kath bigla biglang nagsasalita. Wala pang kwenta yung sinabi. AS IF TEH!

''Not interested Kath.'' sagot ko sakanya. Dahil walang kwentang tanong at hindi ako interesado eh hindi ko nga kilala yang mga yan eh.

''Psh! Joke lang, Hahaha! As if nga naman teh. Hearthrob yan eh!''.

''Buti naman at alam mo.''

''Eh wag kang maingay Juls ah, secret lang to girl ah, honestly, nagwagwapuhan ako dun oh, dun sa mayabng na Daniel na yun. Pero hanga lang sa mukha ah! Wala ng iba!

''WEHH? Grabe ka ah! Landi nito! First day na first day hah!''

''Hahaha! Hanga lang naman ako sa itsura, except sa ugali. Pati dun oh, yung si Enrique. Hehe.Pogi din eh!''

Kath POV

Dumating na pala yung teacher namin sa next subject, pero introduce lang din ang nangyari. Dahil hindi nya naman pa kami kilala at first day nga diba!

*

Nung nag dissmissal na ay agad ko namang inayos ang gamit ko at lumapit ako kay Juls kasi nga diba niyaya siya nung Enrique, dapat nya lang ako isama dahil hindi naman nya kakilala yung lalaking yun kahit ba na gwapo yun noh.

''Juls, Anu na? Kala ko ba manlilibre yung Enrique na yun? Tnaungin mo nga kung anu oras para makauwi na tayo.'' sabi ko kay Juls. Dahil ayokong umalis na naka uniform. Haha.

''Sige sandali lang, lalapit yun, siya naman nag aya eh.''

Enrique's POV

Dismissal na kaya lumapit ako agad kay Julia para sabihin kung anung oras at para tanungin address niya para sunduin nalang siya.

''Julia, mga 4:30 sunduin kita sainyo , anu nga pala address nyo?'' tanong ko sakanya at kumuha siya ng papel at sinulat doon yung address ng hindi nagsasalita.

''Sige Juls, salamat, sunduin ko nalang kayo. Bye!''

''Sige.'' yun lang ang sinabi nya. Pipi ba siya? O sadyang masungit lang? uti nga napagbigyan ako nito eh. Siyempre ang pogi ko eh.

''Pre, tara na, umuwi na tayo at magbihis, susunduin natin sila.''

''WOHH! Yun oh! Galing mo pre! Akalain mong kakakilala lang natin dun naaya mo na agad? Haha! Baka naman last na to? Pinagbigyan ka lang? Pero okay na yun! Haha!''

''Siyempre ako pa! Baka Enrique to?! Haha! Hindi yan magiging last, tiwala lang, eh kasi naman nakakacurious yung baabeng yun ewan ko pero bigla akong naging interesado dun.''

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon