Julia's POV
Days past matagal tagal na rin huh, And si Enrique mas lalong nagiging close sakin. Lagi nya akong sinasamahan kahit bwiset na ako sakanya kasi as in ang hangin nya! Minsan nga dumidistansya na ako sakanya kasi sikat siya sa school baka patayin na ako ng mga fans nya. Si Dj naman ganun rin, parang bestfriend ko na rin! Loko kasi yun! Pero sakanila ni Kath, may something na di ko alam.
Enrique's POV
Bat kaya ganun si Julia? Sa twing may nakikita siyang mga taong sweet sa isat isa, bigla siyang malulungkot at parang gustong mapag isa? Parang may naaalala siyang hindi maganda Ano ba meron dun? Ano bang past nun na hindi nya makalimutan? Pero nasasaktan ako sa tuwing nakikita ko siyang ganun. Parang gusto ko siyang protektahan. Hindi ko alam kung bakit ganito.
Kathryn's POV
Di pa ako nagpapakilala sainyo noh? Ngayun lang ako nagka POV eh, AKo nga pala si Kahryn Bernardo. Call me Kath for short. Bestfriend ko si Juls. Mabait naman ako, sweet, charming daw ako, at higit sa lahat, MAGANDA! :P
And I'm super happy nga pala! As in super duper happy! Sinong hindi magiging happy kung kani na ni Dj diba? OO! Kami na ni Dj! Ewan ko! Ginayuma ata ako nun eh! Pero ang pangit lang sa naging kami, yung lintek nyang mga fangirls sa school umaasa pa rin at umaasa silang hindi kami magtatagal. Mga Loka lokang yun! Tss. Gusto nyo kwento ko sainyo kung pano naging kami? Haha! Wag na! Joke lang! Oh eto!
Flashback
Nakahiga ako sa kama ko nun at nag mumuni muni dahil wala akong magawa .
From: DJ
''Kath, abangan kita mamaya sa Park ng 4:00 ah, may sasabihin ako sayo.''
Pagkabasang pagkabasa ko nito,nagbihis agad ako. Alam nyo kung bakit? Kaya nga ako nakahiga at nagmumunimuni dahil iniisip ko siya. Oo! Si dj! Gusto ko na ata yung mokong yun! Kaya agad akong napabihis nung pagkatext nya. Pero may nararamdaman akong kaba habang papunta sa park
Nagsimpleng damit lang ako, White Shirt and Jeans lang ang suot ko. Wala ako sa mood mag ayos dahil ok lang yan maganda pa rin ako. :P
4:00 na, nandun na ako sa Park, nakita ko siya dun na nakatayo
''Kath!'' sabi nya tas lumapit ako sakanya,
''Kath may sasahihin sana ako sayo eh.''
''Malamang! Kaya nga ako pumunta dito e diva? Teka anh ba yun?'' sabi ko
''Ano kasi..'' sabi ni DJ
''Anu nga yun?!''
''Anooooo. anooo...''
''ANU BA YON DJ? Naiinip na ako huh!'' Pasigaw kong sinabi. Inip na ako eh. May sasabihin lang naman ang tagal tagal pa! May sapak ba siya sa ulo?
''Ano kasi eh, Kath eh..."
"Ano ba--" hindi ko natuloy sasabihin ko para magreklamo dahil nagsalita siya ng hindi ko talaga inaasahan.
" Matagal na akong nagpapacute sayo, nagpapansin, dumadalaw, kinakantahan, nilalambing, lahat yun panliligaw! Mahal kita Kath. Ngayun tatanungin kita, CAN YOU BE MY GIRLFRIEND?! Yes or Yes?!'' sabi nya ng walang tigil. Ako nanatiling nakatingin labg sa mata nya habang may maliit na ngiti.
Hindi ko alam pero ang saya ko. Ang saya saya ko. Dahil finally, alam ko na ang tunay kong nararamdaman
Dug.dug.dug.dug
Na mahal ko na pala talaga siya.
Ang corny pakinggan pero totoo pala.
''ANO NA KATH?"
''Obvious ba DJ? Malamang OO!'' sabi ko na sobrang laki ng ngiti sa mukha ko.
''Talagaaa Kath!? Hindi nga? Hindi ba to panaginip?Totoo ba ito?!"
''Ay ayaw mo ata maniwala, ge, babawiin ko nalang.''
''Hindi ah! Joke lang yun! I LOVE YOU KATHRYB BERNARDO!!!" sinigaw nya pa. Nakakahiya sa nga tao shet!
"I LOVE YOU TOO DANIEL PADILLAA!!"
End of flashback
And now, Andito kami ngayun ni Bebe ko at sila Juls and Quen sa Park.
May nakita kaming dalawang mukhang magkasintahan na naglalambingan, naalala ko si Juls at tsaka si... Ganun kasi sila nun. At ganun din pati yung pwesto nila nun. Malamang at sa malamang, alam ko na ang naiisip at nararamdaman ngayun ni Juls. A'ba kung ako nga naalala ko siya pa kaya
At sinasabi ko na nga ba, bigla siyang umalis at nagkunwaring na ccr siya kaya nagmamadali siya. Pero alam ko naman e.
At si Dj naman parang nahuguluhan na medyo nagegets at si Enrique naman eh... teka.. sinundan n'ya si Juls. May alam na ba siya sa nakaraan? O baka nakakaramdam lang siya? Maybe.
Jul's POV
Meron kaming nakita na malabing sa isat isa. Bigla ko nalang naalala si... Ganun kami dati. Naalala ko yung ginawa nya sakin. Ang sakit lang. Nagkunwari akong pumuntang cr kasi yung pwestong yun,at yung the way pa na naguusap at naglalamhingan yung dalawang mag gfbf, ganun talaga kami nun. Umalis na ako kasi ayoko nalg maalala.
Umupo ako sa isang bench at dun , dun ako natulala.
May naramadaman akong tumabi saakin... Si... Quen.
Tumabi lang siya sakin pero hindi ko siya nililingon o kinakauaap. Nakatulala lang talaga ako,at mukhang alam nya naman yun. Halos lagi nalang kasi akong ganto. Siguro nasanay na sila..
BINABASA MO ANG
Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)
FanfictionIsang babaeng nagmahal,pero sinaktan. Akala nya sila na talaga,akala nya forever na talaga,AKALA nya lang pala. Pero paano kung may darating na bago para sakanya? Mababago kaya buhay nya? Magiging masaya kaya ulit siya? Kailan nya ba mapapansin na...