KAIN

720 16 4
                                    

Jul's POV

Ayan! Okay na. Ewan ko ba kung bakit ko ginawa ito pero, dinikit ko itong picture namin sa parang Bulletin ko sa kwarto ko. Mga pictures namin ni Kath yung iba,merong kasama ko si pareng Dj. At ngayun nilagay ko naman ang picture namin ni Quen nung sa photobooth.

Pinagmasdan ko ng mabuti itong bulletin ko. Ang mga nakadikit dito,nga memorya,na naging parte ng buhay ko.

Pero may nahagip ang mata ko,isang wallet size na picture sa medyo sulok na part ng bulletin ko nakadikit.

Picture namin ni

Enchong, ang ex ko.

Hindi ko siya tinatanggal,kasi naging parte siya ng buhay ko,at oo, siya ang nagpasaya talaga sakin,pero masasabi kong,siya rin ang sumaktan sakin.

Wala ng tumutulong luha sa mata ko. Bakit kaya?

Isa lang masasabi ko.

Nakamoveonnako.

Napatingin ako ulit sa picture namin ni Quen, sa photobooth.

Hindi ko alam pero,

Napa smile ako.

Kanina pa ko nakangiti,hibang na ko. Napatingin ako sa salamin,nakangiti pa rin ako. Lalo na pag naalala ko yung kanina,at lalong lalo na pag nakikita ko si Big Red Bear, Quelia.

Umupo ako sa higaan ko,at tsaka ko kinuha si Quelia. Niyakap ko siya,kasi ang laki laki nya at ang lambot.

*

Monday na ngayun,bukas na ang laban sa Intrams, bukas na lahat gaganapin. Kaya halos lahat nga ng estudyante dito eh,nagprapractice. Ako lang naman ata ang palakad lakad sa campus at walang ginagawa.

Nandito ako ngayun nanonood ng practice nila Kath ng Volleyball. Nakakamiss rin pala maglaro noh. Lalong lalo na't na paborito ko iyon. Naalala ko,bakit ba hindi na ako naglalaro nito?

Ah,alam ko na. Ayaw ko,kasi masyadong maraming memorya ang naalala ko pag nilalaro ko iyan.

"Tubig!" dinig kong sigaw saakin ni Kath habang papalapit sya saakin. Kinuha ko naman agad ang tubig tsaka binigay ko sakanya.

"Kapagod! Wooh! Bukas na ang laban. Nako,kailangan nating manalo dito bukas. Kailangan!" desperada nyang sabi. Desperadang desperada kasi siyang talunin yung kabilang school dahil nababadtrip siya sa kayabangan at kaartehan ng mga yun.

"Ikaw talaga Kath! Aba siyempre kerry nyo yan,baka nandyan bestfriend ko!" proud kong pagkasabi sakanya.

"Weh! Haha! Oo kerry namin to,Wooh! Salamat mwah!"

Nakikita ko sa gilid na yung mga fans ng Volleyball girls eh super busy sa pag gawa ng banner nilang malalaki. Alam nyo kasi, bongga labanan dito,hindi lang simpleng laban,maraming sikat na estudyante sa school na to, at nagpapagalingan ang mga fangirls ng school namin at kabilang school kung sino ang mas magaling na Idol nila. Si Kath? Ayun,may gumagawa ng banner para sakanya, magaling kaya yan!

"Juls,samahan mo ako sandali bilis,punta tayong Gym,bisitahin natin sila Dj." yaya sakin ni Kath. May choice pa ba ako? Eh hila hila nya na ko!

Ayoko talaga sa Gym na to. Wala,naiirita ako,kahit ba naka move na ko, naiirita ko sa mga memories na naalala ko dito.

Umupo kami sa parang bleachers ni Kath. Hindi nagtagal eh nagbreak muna ang practice ng basktball team.Kaya agad naman akong iniwan dito ni Kath sabay takbo siya kay Dj. Nako,sanay na ko dyan. As usual.

Tumingin tingin muna ako sa paligid habang umiinom din ng bottle'd water. Hays!

Nagulat ako ng may umagaw sa iniinom ko tapos umupo sa tabi ko sabay inom nung kanina kong ininom. Napaka Epal talaga ng mokong na to eh noh. Nagmumuni muni ako dito eh.

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon