Practice

856 22 1
                                    

Jul's POV

Its Wednesday! Wala lang. Hahahha.

Pero eto ako ngayun sa Rooftop, nasa school na ako no kanina pa, actually, recess na e. Gusto ko lang talagang pumuntang Rooftop.

Nagpapahangin.. Tahimik. Kitang kita buong campus.

Nakapikit lang ako habang finifeel ang simoy ng hangin. Siyempre nakahiga ako, wala naman masyadong tao. Sarap kaya. :P

Nakapikit pa rin ako.

Bat kaya ang saya saya na? Bat kaya parang wala ng problema? Bat kaya parang wala na sakin ang Past ko? Bat kaya bumibilis tibok ng puso ko pag nakikita ko si Quen. Minsan nga honestly, nagsloslowmo. Bat kaya parang naramdaman ko na un noon?! Puro nalang Bat kaya eh noh.

Alam nyo, ayaw ko na muna magka lovelife ulit eh, ayoko na noh. Mahirap na. Buti nga to si Kath may Dj na. Buti pa sila mukhang wala ng iwanan. Sa ex ko anyare eh noh? Di mo talaga masasabi. Wala na akong pake.

Teka, parang may naramdaman akong humiga din sa tabi ko? Pero anyway, baka feeling ko lang un, nagmumuni pa ako e. Nakapikit pa rin ako.

Sana wala ng maging problema noh?

"Uy" takte, may nagsalita, napadilat agad ako eh. Pucha, yung brown na mata nya. -_- Anu ba to, anu bang nangyayari sakin.

Tinulak ko kaagad siya, kasi naman nakahiga ako diba, tas yung mukha nya nakaharap sa mukha ko.

"Anu ba yan nanggugulat ka eh." sabi ko.

"Sorry naman, akala ko tulog ka eh. Baka malapit na mag time?!" - Quen.

"Sus, wala akong pake, wala namang kwenta next teacher eh." sabi ko.

"Tamad mo eh noh." sabi nya.

"Hala?Ako pa?! Teka nga, Bat andito ka?!" tanong ko.

"Malamang magpapahangin.Ikaw lang ba pwede dito?" - quen

"Sabi ko nga eh."

"Hays, tumayo ka na nga dyan!" sabi nya bigla.

"Ayoko nakakatamad."

"Aish! Malapit na kaya mag time baliw."

"Aishh!" - Ako

Bigla nya nalang ako hinatak papatayo, nako naman, sabagay rin, medyo malayo room namin eh. Tas teka.

Dug.dug.dug.dug.dug

Anu yan?! Lagi nalang. Pucha, napatingin nanaman ako sa kamay namin na magkahawak. Anu ba to! Tumatakbo kami eh, ewan ko ba anung trip nito ni Enrique.

Kalahati na lang makakarating na kami sa room ng biglang

"Omaygosh! Mga bakla, si Enriqueeeee!!"

"Kyahhhh!!"

Pag minamalas ka nga naman, andyan na ung mga baklang may gusto sakanya, lalo na nung nag break na si Enrique at coleen mas lumala sila.

"Patay!Bilisss!!" - Quen

Ang bilis namin tumakbo, dahil pag naabutan kami nyan, patay si Quen. Hahahha.

"Wooh!" hinga na hingal kami. Nakarating na rin kami sa room, ni lock din namin agad. Kase sa totoo lang, si Enrique laging nagtatgo dahil dyan sa mga bakla.

"Ayieeeeeee." nagulat ako biglang nag hiyawan mga classmates namin.

Tas napatingin ako sa kamay NANAMAN namin ni Quen.

Dug.dug.dug.dug.dug

Bigla kong binitawan un. Tas umupo sa upuan ko.

"Anu yun hah!" Dj

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon