Role Play.

1.4K 22 5
                                    

KINABUKASAN

Julia's POV

Eto, papasok nanaman kami. Naghintay lang ako ng konti pero di nagtagal andyan na si Kath, sumakay na kami ng kotse namin. Uhm yes,namin,means,Van namin ni Kath. Pag aalis kami ng sabay eto ang gamit namin pero siyempre depende naman eh.

''Oh?! Saya mo ah? Excited ka ata?'' tanong ko kay Kath kasi parang hyper siya,pero joke lang yun,kailan ba kasi hindi siya naging hyper?

''Wala lang! Hindi ka na nasanay,always akong ganto ano ba!" sabi sainyo eh!

Tapos nakarating na rin kami sa school. Pero dahil maganda ang bestfriend ko at kasali siya sa 'sweethearts' ng school, eh ayun nga, may nga nakatingin. Ako? Kilala ba ako dito sa school? Aba oo naman. Kilala kaming bestfriends dito at dati magaling ako sa... ay nevermind! Nagbago kasi ako..

''Ganda naten! Hays." oo na Kath. -_-

"Gaga!"

Pumunta muna kami ng locker namin. Malamang, may kukunin na books alam mo namang damit diba? Tss.

may nakita akong sulat sa locker ko nakalaglag lang siya eh kaya yun ang una mong makikita. nakasulat eto: ''Hi, Thanks ulet."

Napangiti ako nung nabasa ko di ko alam kung bakit eh napakasinpleng Thanks lang eh=_=. Tas nilagay ko lang dun sa locker ko sa gilid. Pero ang lakas mantrip nanaman nito hays! Anung problema nya? Hindi umuubra..

Pumunta na kami sa room and as usual ganun pa rin naman. Nakakatamad talaga. Tss.

Pagkaupo ko, kinukulit kulit nanaman ako nito ni Enrique, anu bang trip nya? Tss, di ko trip eh.

Nagbigay lang ng mga rules at kung anu anu pa ang sinabi samin. Kasi siguro next week pa ang lessons.

*

Yes. Recess na! Pumunta na kami ni kath sa Canteen , malamang para kumain. Tas naghanap ng table, tapos umupo at kumain, patay gutom po kaming magbestfriends,honestly.

''Uhmm, pwede ba makisabay? Wala na kasing bakanteng table eh.Hehe." sabi ni Enrique sabay smile with matching kamot ulo. Dahil sa smile nyang yun,umingay sa canteen. -_-

''Ok lang.''sabi ni Kath tas umupo na sila sa harapan namin. Malamang, dami nanaman nakatingin. Kasi po yung iba palihim na kinikilig na babae pag nakikita sila tas siyempre makita ba namang sumabay samin akala mo papatayin na kami sa tingin. ASAR!

''Sorry ah kung maraming nakatingin satin, ang GWAPO kasi namin eh. Hahaha!'' sabi ni Enrique, nag agree naman si DJ at nag appear pa ang dalawa.Yung totoo? Joke yun?

''ANG HANGIN KATH! ANG HANGIINNN!''sabi ko. Grabe lang, proud?

''Hahhahahaha!'' tawa nung dalawa. Parang timang lang.

Pagkatapos namin kumain ay agad kaming bumalik na sa classroom, kasama ko si Enrique maglakad, at magkasama naman si Kath at DJ maglakad, humiwalay sila eh, kinukulit kasi ni DJ si Kath o inaasar? SWEEETTT ah? Kakakilala lang ng mga nito ah? Bat parang sila na? Eh kaya no choice si Enrique ang nakakasabay ko sa pag lakad.

Nglalakad kami sa hallway kaso..

ang malas lang eh, nadulas ako,

may saging, letche naman naglagay nito oh, pero hays! babagsak na ba ako ampf naman! Masakit ito lagot sakin naglagay ng saging dito,may basurahan naman.

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon