(Itong update na ito ay sobrang short! Short pa sa short trip ko kasi eh.)
Jul's POV
Wow! Intrams na pala. Okay! Manonood lang naman ako. For me,its a normal day!
Andito ako ngayun sa rooftop umagang umaga nagpapahangin lang. Ewan ko ba,lagi nalang akong dito napupunta.
*beep*
May nagtext, si Kath lang pala.
From: Kath
Oy babaita asan ka bumaba ka nga busy na mga tao.
Yan ang nareceive ko kung kaya't bumaba na ako ng rooftop.Agad akong pumunta kay Kath doon sa locker nya. Naka jersey na siya. Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa.
"Oh bakit? Namiss mo magsuot nito noh?" sabi nya na nakakaloko saakin.
"Sus hindi ah! Napansin ko lang parang tumaba ka?" pagpapalusot ko at pangaasar sakanya. Siningamutan ako nitong babaeng to. Sabay batok sakin.
"Aray naman eh noh!" reklamo ko sakanya sabay hawak ko sa ulo ko.
"Napaka epal mo kasi eh! Ang sabihin mo namimiss mo lang ang volleyball!"
Nagmake face nalang ako sakanya.
"Anyway girl,paparating na ang mga kontrabida mamaya,alam mo bang marami rin silang bitbit na fans? Haha! Halos buong school ata nila pupunta dito. Sus,buti ang laki nitong school,mala UPLB!"
"Hay nako! Makakaganti rin ako sa babaeng yun." hindi talaga siya titigil hanggat hindi siya nakakaganti sa mga kalaban. Natalo kasi sila last year sa VB.
"Sus,hayaano na yon." sabi ko sakanya pero a'ba tinaasan lang ako ng kilay.Sira ulo talaga itong babaeng to!
"Tara na nga" sabi sakin ni Kath sabay hila sakin sa di ko alam na pupuntahan.
*
Ayun pala at pumunta kami sa court ng volleyball. Pinaupo ako ni Kath sa bleachers na malapit sakanila.
At ayun nga nagusap usap sila. Ilang minuto lang eh, dumadami na ang tao sa bleachers,mga manonood. Pero karamihan eh, mga taga St.John lang naman.
"Andyan na ang kabilang fansclub!" narinig kong sigaw nung nasa likod ko.
At ayun nga,wala pa yung players ng Volleyball ng kabilang school pero andyan na ang mga fans slash supporters slash cheerleaders -,-
"Oh ayan na pala ang supporters nila." biglang bulong saakin ni Kath kaya napatingin ako.
Ang mga supporters ng VB Girls namin ay nakapwesto na at sinamaan nila ng tingin yung supporters ng kabilang school pagkadating.Pwumesto na rin sila. Ang hinihintay nalang eh ang pagdating ng mga VB Girls ng kabilang school. Maya maya pa naman kasi ang start eh.
Mamaya namang Hapon ang Laban ng Basketball nila Dj ,Sam at nila Enrique. So Volleyball muna. Ngayun nalang ulit magkakandalaban laban at maghaharap ang magkaribal na school.
Dumadami na ang mga manonood. Nareready na. Ang Volleyball girls at basketball boys ang pinaka inaabang abangan na laro dito.
"AYAN NA SILA!" lahat kami ay napatingin sa kanila. Naging masama ang atmosphere sa paligid ko.
-----
Well guys,nag update ako dahil masaya ako b'cause nung Sunday ay mallshow ng 'She's the one' sa smnovaliches kaya pumunta ako dahil malapit saamin.
Natupad ang pangarap kong 'MAYAKAP' at 'NASHAKEHANDS' ko si ENRIQUE GIL omaygosh! Ang lambot ng Kamay nya! That was the best day EVER in my life!
Vote naman dyan! Thanks
BINABASA MO ANG
Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)
Fiksi PenggemarIsang babaeng nagmahal,pero sinaktan. Akala nya sila na talaga,akala nya forever na talaga,AKALA nya lang pala. Pero paano kung may darating na bago para sakanya? Mababago kaya buhay nya? Magiging masaya kaya ulit siya? Kailan nya ba mapapansin na...