Quen liligawan si Coleen.

1.1K 15 6
                                    

Julia's POV

Nandito kami ngayun ni Kath sa aking kwarto. Naguusap kami.

Hindi ko nga alam kung bakit ko siya niyaya umuwi e. Basta gusto ko lang umuwi.

''Jul's ano na?'' tanong ni Kath

''Ewan ko Kath, naguguluhan ako.''

''Juls, yung totoo, aminin mo nga sakin.'' sabi ni Kath,

''Di ko talaga alam Kath, di ako sure.''

''Bakit di mo masabi? Kasi di ka pa nakakamove on kay ano?...'' sabi ni Kath saakin.

''Di ko talaga alam Kath, gusto ko na siya kalimutan, pero di ko kaya, hindi ko rin alam kung gusto ko si Quen, siguro nga gusto ko siya, pero di ko siya mahal and that's the good thing.''

''Naiintindihan kita Juls, alam ko mahirap mag move on, basta tandaan mo lang Juls, God will give you the right person at the right time.'' sabi saakin ni Kath. Best talaga tong best ko e.

''Kaya mo to Juls! Ikaw pa! The best ka eh!"

''Tama ka Kath, Ako pa! Kerry ko ito! Basta ang alam ko, ayaw ko munang magmahal 'muli'."

"Konti nalang move on ka na."

Kath's POV

Feeling ko di nya pa rin makalimutan ang nakaraan, di ko naman siya masisisi, minahal nya un ng sobra. Sobrang sobra.

Akala ko si Quen na ang magbabago sa buhay nya, di pala, di nga tumalab si Quen sakanya, tas bumigay pa agad si Quen, nagpalit agad. Sayang!

Siguro, may nakalaan kay Jul's. She deserves someone better.

Sinusumpa ko talaga ung lalaking nanloko kay Juls, nako, wag magpapakita sakin un! And sana makarma siya! Grabe yun!

Enrique's POV

Nang pagkahatid sakin ni DJ sa bahay, agad agad akong pumunta sa kwarto ko at nagbihis.

Pagkabihis na pagkabihis ko, agad akong napahiga sa kama, at napaisip sa mga sinabi ni DJ kanina.

''Pre, niloloko mo lang sarili mo, sa mga dahilan mo, halatang Juls ka pa rin e, pinipilit mo lang na si Coleen, kasi ayaw mong masaktan si Coleen at gusto mo ng makalimot dahil sa tingin mo wala kang pag asa. Pre, dapat hindi tayo sumusuko.'''

Biglang nag flasback yang mga yan na sinabi sakin ni DJ.

Nalilito ako, ewan ko, di ko na alam. Parang sapul talaga ako sa sinabi nya.

'Gusto mo nga si Coleen,mahal mo ba?'

Ayan! Hindi ako mapakali sa line na yan!

Basta, ipagpapatuloy ko ang panligaw kay Coleen.

.

.

.

.

.

ANU BA YAN! Ginugulo talaga ako nung sinabi ni DJ! Kainis naman oh! Basta Quen, Coleen nalang.

Mabait naman si Coleen eh, maganda pa. Sino namang kasi lalaki ang di liligawan un? Diba diba? Basta, eto na last na to, COLEEN na!

Bukas na bukas, tatanungin ko si Coleen kung pwede manligaw.

(KINABUKASAN)

Enrique's POV

Hmmm. Sabado ngayun, walang pasok, maitext nga si Coleen.

To: Coleen ♥

Coleen, pwede ba tayong magkita? May itatanong lang ako sayo.

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon