EHHH?!

1.5K 28 3
                                    

Julia's POV

Nandito pa rin kami sa CR ni Kath. Kasalukuyang nagpupunas at naghuhugas. Lagkit kaya.May mantsa tuloy ang uniform ko. Badtrip!

''Kath, tara na, punta na tayo ng classroom. Tapos na ako.''

''Oh sige tara na! ''

Habang kami ay naglalakad, nakakabwiset lang dahil yung mga girls na nakatingin ng masama samin at nagbubulungan.

''Tignan mo yan oh, kala mo kung sino para sungitan si Enrique natin.''

''Oo nga eh, Kala mo kung sino porket maganda."

Mga ganun yung mga narinig ko mula sa kanila, pero hindi ko nalang pinansin. Hindi sila kawalan!

''Juls, pigilan mo ako, sasabutunatan ko yang mga yan!'' sabi ni Kath pero pinakalma ko nalang siya at baka totohanin pa nito, gulo ang kakalabasan.

''Hayaan mo na yang mga yan, insecure lang yang mga yan."

''Sabagay.'' sabi niya sabay taas kilay tapos irap sa mga babae. Napakataray nitong babaeng to. Ehem. Nagsalita ang di mataray eh? Haha! Baka bestfriend ko yan!

Nakarating na kami sa classroom. At umupo na kami ni Kath sa pwesto namin. Ang ginawa ko lang naman eh,ang tumulala.Walang magawa eh. Wala pa ako sa mood eh.

Kaso may nanggulo sa pagiging tulala ko

''''KYYAHHHHHHH!!'' nagtilian ang mga babae kasi as usual , anyan na ang dalawang lalaki na gwapo DAW.

Napatingin ako sa pinto pero saglit lang tapos iniwas ko na tingin ko doon,kasi biglang tumingin sakin yung isa na si Enrique, inirapan ko nalang. Kaso, parang lalapit sakin? Eh sabagay yung upuan nya tabi ko.

''Ui, Julia right? Sorry sa kanina ah.'' sabi nung Enrique. Abat lumapit nga sakin.Pero dahil maldita ako, Inirapan ko nalang siya. Dami na ring babaeng nakatingin ng masama sakin eh.

''Ui, sige na, sorry na. Sige ganto nalang, babawi ako sayo, mamaya pagka uwian, alis tayo, treat ko.'' sabi nya naman. Tinignan ko lang siya, May itsura nga. Pero anu daw? Nag yaya siya? Ayus lang siya? Di ko nga siya kakilala eh.

''Tssss, di pa nga kita kilala eh aalis tayo? AYOS KA LANG? sabi ko na pagalit at medyo sarcastic.

''Tsss, sige na, di naman namin kayo aanuhin, lilibre ka lang e, mag sosorry lang, eh sa ganun ako mag sorry. sabi nya. Dahilan! Ts! Bahala siya sa buhay nya. Pake ko dyan. Hindi ko sinasagot kaso kulit ng kulit aakin, ampf! Feeling close!

''Aishh! Sige na sige na! Bahala na! Wag kayong magkakamali nako!'' sabi ko. Naninigurado lang, edi pagbigyan. Treat naman eh. Uuwi din ako agad.

Enrique's POV

''Ui pare! Pumayag!'' bulong ko kay Dj.

''Ui pare, sama naman ako diyan, siyempre dapat kasama yung si Kathryn. Sige na pare! Utang na loob!'' pinipilit ako ng mokong na to at inaalog alog pa ako. Ampf! Bading ba to?

''Oh sige na! Pero hihiwalay kayo ah! Epal ka eh! Nacucurious nga ako kay Julia eh kaya gusto ko lang matry makausap sisingit ka pa!"

''Pare THANK YOU! Kaya mahal kita eh! Oks lang yan! Pogi naman ako eh!" anung bang pinagsasabi nito? Anong KONEK?

''Anu ka ba pre! Nababakla ka nanaman eh. Wag ka nga! Mas gwapo ako!"

"LUL ka!" sabi nya sabay batok sa'kin. Tignan mo nga namang mokong na to oh

Pagkatapos nilapitan ko si Julia para sabihing isama si Kath, epal kasi rin nito ni Dj eh. Gawin ba naman akong tulay.

''Julia, kung gusto mo pwede mong isama yung bestfriend mo. ''sabi ko, nag nod naman siya. Pipi ba siya? O sadya masungit slash mataray lang? Nakaka curious tong babaeng to pero hindi ko alan kung bat ako nacucurious sakanya.

Pero maganda talaga siya. Simpleng masasabi kong maganda na malakas ang dating

Julia's POV

Psshhh, Pasalamat siya may itsura silang dalawa. Ay?! Anung sinabi ko? Ay Lande.

''Kath, yung lalaking yun yung Enrique parang baliw nag sorry tas itritreat daw ako eh di ko nga kilala, pinagbigyan ko lang siya, pero kasama ka." sabi ko kay Kath.

''Ganun?! Sige GO ako dyan. Hahahaha.'' sabi ni Kath na mukhang gora naman siya.Yan pa!

'''Kath, yung Daniel na un oh, tingin ng tingin sayo, parang may gusto sayo, tsaka bat ka namumula? Nuxxx'' sabi ko kay Kath.

''Hindi noh! Pakelam ko dun?'' sabi nya. Sabay tingin nya kay DJ tapos kinindatan siya pero inirapan nya.

''Achuhcu, Bat namumula ka? Kinindatan ka lang eh. Hhahahahah!'' pangaasar ko sakanya. Dahil naiirita na talaga siya. Haha!

''CHE!'' sigaw nya sakin. Ay? Tama ba yun? Haha!

Daniel's POV

Tumingin sakin si Kathryn, tumingin lang para irapan aki, pero siyempre, dahil POGI ako, kinindatan ko sya.

''WOI! Baka matunaw si KATHRYN nyan.'' Ay nako napaka epal nitong si Quen.

''Hahhahahahahahahahha.'' tawa nya pa. Sige pagtripan mo pa ko. Konyantan ko to e!

''Oy pare ah, mamaya ah. Nasabi mo na ba?'' tanong ko.

''Oo na! Pumayag na." sabi nya.

''Thank you talaga pare! Mwah mwah chup chup''

''Oh oh! Nababakla ka nanaman eh.'' sabi nya sakin na parang naiirita.

"Asa! Sa pogi kong to? Bakla?" pero binatukan lang ako. Ay ang galing naman. -_-

Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon