Im backkk guyss! Sana mapadalas na ang pag update ko! Kaya ko to! Well, enjoy guys!
Kath's POV
Nandito kami sa room ngayun. Walang ginagawa dahil nga kakatapos lang ng ball games. So siyempre maraming teachers na absent at tinatamad pa siguro. Lagi namang ganun eh,pagkatapos ng events, walang gagawin pag klase na.
Ayun nga lang eh, napaka awkward ng atmosphere ngayun. Sobra promise! Yung dalawang tao sa likod namin ni Dj ngayun eh, nakaharap sa magkabilaan nila, hindi naman halatang nagiiwasan sila noh?
Curious na curious na ako sa nangyayari sakanila. Anu ba kasing nangyari nung celebration? Dalawang araw ang nakalipas kasi walang pasok, tapos ngayung pasok, ganyan sila? So kaya pala badtrip na badtrip si Juls nun?
Anu ba yan! Hindi pa nga sila, nagaaway na. Daig pa kami ni Dj. Pero anu kayang nangyari? Hindi ko naman matanong si Juls dahil ang init ng ulo,ang hirap nya kausapin. Pinapatay na ako ng curiousity ko!
Sa kasalukuyan,pati kami ni Dj hindi kami makapagsalita. Dahil nga ang hirap diba? Dalawa naming kaibigan eh hindi nagpapansinan.
"Hey guysssss!" nagulat kaming dalawa ni Dj nang biglang may bumati at lumapit saming dalawa habang nagiisip kami kung anu kayang nangyari, sila Sam At Coleen pala.
"Oyyyy, anyare? Tagal na di nagparamdam ah? Saan busy?" Binigyan ko sila ng nakakaloko na ngiti. Sawakas! May nakausap rin kami ni Dj.
"Hoy fyi! Wala akong lovelife! Alam ko yang pinagiisip mo Kath!" binigyan ko ulit siya ng nakakalokong tingin. Lumipat naman ang tingin ko kay Sam.
"H--hoy wala din ah! Busy lang kami ni Kambal dahil may mga inasikaso lang kami dito sa school at sa family namin." sabi ni Sam. Ahh kaya naman pala di nanamin sila masyadong nakakabonding.
"So ngayung, mukhang di na kayo busy guys, sama na kayong ulit samin ah?" pangungumbinsi naman ni Dj. Siyempre para naman di masyadong awkward diba? Parehas naming kasama yung nasa likod namin.
Napatingin naman si Coleen at Sam dun sa likod namin, I mean, yung dalawang tao nanasa likod namin na may sariling mundo parehas. Napatango sila at mukhang nagets naman nila.
"Ahhhhhhh okayyy?" sabay nilang sabi. Kambal nga to. Humila sila ng upuan na malapit sakanila at nilapit saamin at umupo,yung iba naman kasi naming kaklase eh kung saan saan napunta kaya may bakanteng upuan, kaya nakapabilog kami ngayun.
"Anung nangyari?" tanong agad nung dalawang kambal.
"Yun nga ang gusto naming malaman. Remember nung celebration? Yun pa rin yung issue, simula nun, hindi na sila nagpansinan until now." pag eexplain ko sakanila.
"Bakit? Anu namang nangyari kaya? Kailngan kong matanong si Juls." nagtatakang sabi ni Sam.
"Asa ka pa! Kami nga hindi makausap yung dalawang yan eh, nakakatakot kaya sila." siguradong sigurado na sinabi ni Dj. Oo nga naman, kami nga nahihirapan eh.
Napatingin kami bigla kela Juls at Quen.
Jul's POV
Akala nya hah, hindi ko talaga siya papansinin. Grabe kasi kung makapagsalita. Bahala siya! Ngayun sa room, ang awkward, as in cold talaga ako. Sa utak ko nalang ako nagsasabi ng kung anu ano. Kahit sila Kath hindi ako makausap ng matino eh pero nakakausap ko naman sila.
Nag earphones lang ako dito sa room tutal wala namang ginawa kami ngayun. Nakita ko sa harapn ko ngayun yung apat na sama sama at naguusap. Hinayaan ko nalang sila, wala ako sa mood eh.
Habang naka earphones ako, nagiisketch ako ng mga damit sa sketchpad ko..iba iba naman iniisketch ko sadyang trip ko lang ang damit ngayun.
Nagulat nalang ako ng biglang may bumangga sa upuan ko dahil sa mga naghaharutan kong mga kaklase. Ayan, nalaglag tuloy yung pencil ko.
BINABASA MO ANG
Kailan?! :O (JulQuen and KathNiel)
FanfictionIsang babaeng nagmahal,pero sinaktan. Akala nya sila na talaga,akala nya forever na talaga,AKALA nya lang pala. Pero paano kung may darating na bago para sakanya? Mababago kaya buhay nya? Magiging masaya kaya ulit siya? Kailan nya ba mapapansin na...