Revelation 19

1.4K 67 16
                                    

T H I R D P E R S O N


"Master Marcus"napatingin ang lahat sa isang lalaking servant ng sumigaw ito at natigil ang pansamantalang pag memeeting.





"Anong nangyari?"tanong ng isang lalaki na nasa mid 40's na may magandang pangangatawan at may akin kakisigan.






"Master may nagpadala sa atin ng isang bangkay at ang laman ay si Sir Jimin"balita nito at nagkaroon ng pag iingay sa loob ng meeting room.






"Kanino ang nagpadala?"tanong nito sa servant at nanginginig na inabot ang isang sulat dito.






"My first gift to you Mr. Manoban or should I say FATHER?"basa nito sa sulat at nakita niya ang name na nakalagay sa huli.






"L. P. M. K"mabilis na nilukot niya ang papel sabay hagis at napailing na lang siya.






"Bold and Brave perfect for being my father's successor right father?"sabay tingin nito sa matandang lalaki na nakaupo sa wheelchair at ngumisi din.





"Wag mo din kalimutan nasa kanya ang huling ingredients para sa miracle medicine na binubuo natin lalo na binigay niya lang sa atin ay kulang"sabi nito sa anak at napangiti ang mag ama.





Habang ang nakapaligid sa kanila ay pasimple na umurong dahil sa kaba at sa mga ngiti na pinapakita ng dalawa.






Ngumisi naman ang nasa isang sulok at napailing dahil alam niya na hindi magtatagumpay ang dalawa lalo na hindi totoo binanggit ni Jimin kung ano secret ingredient sa kanila.






"Sana Manoban"napangiti ang babae ng tawagin ang pangalan niya at mabilis na yumuko ito.






"Yes master"sabi nito at ramdam niya ang binibigay na titig sa kanya.






"Ikaw ang tutuloy sa mission ng kapatid mo. Pumasok ka ng Knight Univeristy at hanapin ang ingredients na tinukoy ni Jimin at iyon ay isang powder na nasa loob ng laboratory ng University"utos nito sa kanya at mabilis na sumunod ito at lumabas ng meeting room.







"Pfft, stupid walang ganun at hindi yun ang nawawalang ingredients kundi nasa taong gustong gusto niyo maging successor. Nasa dugo ng taong yun right Lalisa?"sabi nito sa kabilang linya at narinig niya ang pag sagot nito ng mahina.







"See you soonest Lalisa"malamig na sabi niya at mabilis na kinuha nito ang dagger at hinagas na nasa isang sulok ng hallway.







"Madaming daga talaga ang nandito"sabi nito at nilapitan ang nakahandusay na isang guard at kinuha ang dagger sabay punas sa dugo nito.







"Sunugin niyo to"utos niya at mabilis na may dumating na mga lalaking nakaitim na coat at kinuha ang namatay na lalaki.






"Yes Ms. Sana"nakangiti itong umalis habang pinupunasan ang dagger na may dugo.






"LaLaLaLaLa! No sana no life"kanta na sabi nito habang papalayo sa mga tauhan niya.







------

L I S A



"Ms. Lisa nandito na po tayo"sabi ni Peter at tinanguhan ko ito. Hindi ako bumaba at naghintay lang ng sandali ng dumating na ang hinihintay ko.






The Missing Queen 2: The Revelation (JenLisa) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon