L I S A
"Masarap?"tanong ko sa kambal at tumango naman sila sa akin. Nandito ako ngayon sa kitchen at dito kami natulog sa mansion ni Jennie.
Maaga kami gumising para ipagluto ng breakfast si Jennie habang nagluluto kami ay nagpapatutog ako ng pang bata na kanta.
"Lisa"napatingin ako kay Chaeyoung ng mapansin ko ang pagkataranta nito.
"Bakit? Ano nangyari?"naguguluhan na tanong ko dito at mabilis naman itong sumagot.
"Si Jennie nagwawala sa taas, si Jisoo kasi pinagtripan si Jennie na nawala kayo ng mga bata eh"natataranta na sabi nito at mabilis naman na binaba ko sa sink sila Ella at Lian.
"Ikaw muna bahala sa mga bata"hinalikan ko muna sa noo ang dalawa at kahit na nagtataka ay tinignan nila ako.
Napansin ko ang mga katulong na nasa labas ng pintuan ng kwarto ni Jennie at maging si Bobby ay nasa labas din.
"Ms. Lisa"napatingin sa akin si Bobby at hanggang sa makalapit ako ay naririnig ko ang pagbabasag ng mga gamit at maging pag sigaw ni Jennie.
"Lalisaaaaa"mabilis na pumasok ako sa loob at halos magulat ako sa nakita. Dahil parang dinaan ng bagyo ang kwarto.
"Jennie"tawag ko dito at mabilis na napatingin ito sa akin ng marinig ang boses ko.
"L-lisa?"gulat na tawag nito sa akin at mabilis na tumakbo ito papunta sa akin na ikinabigla ko pero yumakap agad ako dito.
"I thought nawala ka ulit, akala ko iniwan mo ulit ako"parang bata na sabi nito habang umiiyak at naguguluhan na napatingin ako dito.
"What do you mean? Nasa baba lang kami ng mga bata dahil isusuprise ka sana namin. Nagluluto kami ng breakfast"bulong ko dito habang yakap pa rin siya at bigla naman ito kumalas sa akin.
Tinignan nito si Jisoo na ngayon ay palihim na palang lalabas ng room ni Jennie.
"Kim Jisoo"sigaw ni Jennie dito at mabilis na tumakbo ito habang si Jennie ay sumunod din agad dito.
Napatingin ako sa room nito na halos lahat ay basag maliban sa mga pictures.
Lumabas ako ng room nakita ko ang mga maid na may dalang panlinis kaya tinanguhan ko na sila.
Pagbaba ko ay nakita ko sila Jennie at Jisoo na ngayon ay naghahabulan habang ang mga bata at si Chaeyoung pinapanood ang dalawa.
"Mommy umiyak po ba si Mommy J?"tanong ni Lian sa akin pero hinalikan ko lang ito sa noo niya.
"Pagpatuloy na natin ang pagluluto"sabi ko sa dalawa at mabilis na nagpunta kami ng kitchen at hinayaan sila Jennie at Jisoo na maghabulan.
"I'm going to kill you Kim Jisoo"rinig kong sigaw ni Jennie na ikinatawa ko.
"Pinag tripan kasi ni Jisoo si Jennie kanina na nawala ka"kwento ni Chasyoung habang kumakain ng pancakes na gawa ko.
Sa totoo lang pancake lang ang natutunan ko lutuin dahil favorite nila Ella at Lian kaya pinilit ko mag aral kahit na halos sumabog ang kitchen sa pinag gagawa ko.
BINABASA MO ANG
The Missing Queen 2: The Revelation (JenLisa)
FanfictionThe Missing Queen 2: The Revelation Jennie Ruby Jane Manoban-Kim/ Lalisa Pranpriya Manoban-Kim Where the LIES begin and where the TRUTH will revealed. JenLisa ❤ Highest Achieved #1 Twice #2 Twice