[Beijing, China]
B A M B A M
Alam ko na alam na din ni Lisa ang nangyari sa amin ngayon dito sa china.
Nanginginig ang mga kamay ko ngayon dahil sa hindi ko pa naiinom ang gamot.
Ngayon bumalik na ang nakaraan na nangyari sa amin noon ay unting unti na ulit pumapasok sa isip ko ang sakit.
Hindi ko namalayan na may tao na pala sa harap ko at nakita ko kung sino ito.
Binigyan ko ito ng isang tingin na makikitang galit talaga ako sa kanya at ngumiti lang ito sa akin.
"Jackson Wang"galit na tawag ko dito pero ngumisi lang siya sa akin.
"Babe, don't be angry. Alam mo naman mahal kita di ba?"nakangiting sabi nito pero iniwas ko ang pag hawak nito sa mukha ko.
"Alam mo na alam na ni Queen ang nangyari at alam na din na nagtaksil kayo"sabi ko bigla dito pero tinignan lang ako nito.
Tumalikod ito sa akin at mabilis na lumabas ng kwarto nito kung saan ako kinulong.
Alam ko kung nasaan ako at nasa bahay nila ako dito sa Beijing ang Devil Capital ng China.
Hihiga sana ako ng may makapa ako bigla sa gilid ng bulsa ko at napangisi ako ng malaman ko na hindi nila nakuha ang phone ko.
Hinanap ko agad ang phone ko at mabilis na tinawagan ang dapat tawagan na tao.
"Queen, tulad nga ng sabi mo sa akin bago ako pumunta ng China. Tinuloy nga nila ang plano"sabi ko sa kabilang linya at narinig ko na tila may iba pa itong kasama.
"Itutuloy talaga nila, dahil nasa final phase na ang gamot"sagot nito sa akin at bumalik sa isipan ko ang sinabi nito sa akin nung nakaraang linggo bago niya ako papuntahin dito sa China.
FLASHBACK....
"Bambam"napalingon ako kay Queen ng tawagin nito at sa ngayon nandito ako sa isang secret laboratory niya sa Underground City or dito mismo sa Diamond City.
Nakasuot ito ngayon ng white coat at may hawak itong kulay purple na liquid na nasa testing tube.
Sa ngayon kaming dalawa lang ni Lisa ang nandito at ilan sandali lang ay ngumisi ito sa akin.
"Is that a poison?"tanong ko dito at mabilis na ngumisi ito sa akin. Mabilis na may hinalo ito at nakita ko na dugo niya yun.
Unting unti nagbago ang kulay ng poison at naging kulay itim ito. Nakita ko na tinitigan niya ito ng mabuti.
"The final ingredient for the perfect miracle medicine"malamig na sabi nito at mabilis na ininom niya ito.
Tinitigan ko lang siya sa ginawa niya at alam ko kung bakit walang nangyari sa kanya.
Dahil hindi ito tinatablan ng kahit anong klase na mga poison dahil nabuhay siya dahil doon.
BINABASA MO ANG
The Missing Queen 2: The Revelation (JenLisa)
FanfictionThe Missing Queen 2: The Revelation Jennie Ruby Jane Manoban-Kim/ Lalisa Pranpriya Manoban-Kim Where the LIES begin and where the TRUTH will revealed. JenLisa ❤ Highest Achieved #1 Twice #2 Twice