Revelation 8

2.6K 84 20
                                    

J E N N I E

"Jen panoorin mo to"napatingin ako ako kay Chaeng ng tawagin ako nito. Nandito pa rin kami sa University dahil ilang araw din ako nawala kaya hanggat maaari tinatapos ko na.




"What is it?"tanong ko dito pero binuksaj nito ng isang television namin sa office.




"Flash News Report, Maganda gabi sa lahat mayroon lamang ako balita ukol sa naganap na trahedya sa Heart City. Ang pamilyang Williams na kilala na isa sa mga maimpluwensya na tao sa Heart City ay natagpuang patay, hindi lang yun maging ang buong pamilya nito ay namatay maging ang mga imbitado sa Party dahil sa kaarawan ni Jake Williams. Kadumal dumal na pangyayari ang sinangkot ng pamilya. Maging ang mga katulong ay pinatay may nag sasabi na Minassacre ang pamilya at inaalam pa kung sino ang may pakana. Lalo na chineck ang cctv footage ngunit walang nakita dahil lahat ay nabura kaya hindi matukoy kung sino ang suspect sa nangyari. Kahit isa ay wala din nakaligtas sa nasabing pangyayari makikita na halos lahat ng biktima ay binaril sa ulo. Kami ay muling babalik sa panibagong ulat hanggang sa muli"




Walang gana na tinignan ko ulit ang binabasang documents ko. Napaisip ako bigla sa nangyari.





Jake Williams kilala bilang Drug Lord ng Heart City at may bali-balita na kasama ito sa isang malaking organization kung saan kilala sa buong mundo.





Walang iba kundi ang M Organization  ngunit walang nakakaalam kung sino ang pinaka head ng nasabing Organization na yun.





May legal and illegal business ang M Organization na rival ng K Organization kung saan pinamamahalan ng lolo ko.





Mahigpit ang labanan ng dalawang organization dahil sa nag aagawan ng mga territory pero kahit anong gawin ay laging nanalo ang M Organization.





Ang MK Island ay binuo ito ng dalawang Organization kaya nahahati ito sa apat na pamilya ng mga pinakamayaman na angkan.





Ngunit binuksan ang MK Island sa ibang nais na tumira dito kaya naging isang lugar ito kung saan mayroon mga dayo at iba't ibang lahi na naninirahan.





"Jen sa tingin mo sino ang may gawa?"tanong bigla ni Chaeng sa akin kaya tinignan ko ito.





Nakita ko na nakikinig din si Jisoo habang kumakain ng chicken na ikinairap ko.





"Siguro may ginawang malaking kasalanan kaya nangyari sa kanila yun"malamig na sabi ko dito at hanggang sa napatingin ako sa wall clock.




9pm na at mabilis na kinuha ko ang phone ko para tignan kung may missed call lalo na hindi ko din nahawakan ang phone ko.





20 missed call galing kay Lisa at mabilis na nag call back ako, ilang sandali lang ay sinagot na nito ang tawag.





"Hello Jennie where are you?"nag aalalang tanong nito na ikinangiti ko bigla.





"Pauwi na kami, marami lang ako tinapos na paperworks. Ikaw nasaan ka?"tanong ko dito at nawala ang ngiti ko ng marinig ko na biglang may tumawag sa kanya sa kabilang linya.





"My Queen"napataas ang kilay ko at tinignan ang phone ko kung nakaconnect pa ako.





"Lalisa"malamig na tawag ko dito at bigla naman ito sumagot sa akin na tila nabigla sa pag sigaw ko.





The Missing Queen 2: The Revelation (JenLisa) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon