Revelation 32

1.2K 42 0
                                    

L I S A

Natapos na ang meeting ay mabilis na lumabas agad ako doon. Sumunod sa akin si Kang Seulgi at maging si Shuxin.





Sinalubong agad ako ng mga asawa ng mga Head Family at napahawak sa ako sa ulo ko.






"Queen L bumalik kana nga"tinitigan ko si Mrs. Yu at napatingin din ako sa iba.






Makikita ang ibang jewelries and mga suot nila na damit na masyadong masakit sa mata.







"Yeah I'm back"cold na sabi ko dito at ngumiti naman ito sa akin pero hindi pa din ito tumigil.







"Queen sila pala yung mga wife ng ibang Head Family"turo nito sa anim na babae.





Tumango na lang ako at mabilis na tinalikuran sila hanggang sa may napansin akong pamilyar.







"Lisa? May problema ba?"tanong bigla ni Kang Seulgi at mabilis na tumingin ako ulit sa ibang nandoon.







"Jillian Bae"tawag ko sa pangalan ng isa sa mga kasama nila Mrs. Yu at napangisi ako dahil halatang tinatago niya ang presence niya.






"Bae?"mabilis na hinanap ni Kang Seulgi yun at napahinto ito dito dahil nakita niya na kamukhang kamukha ito ni Bae Irene.







"Kilala niyo ako?"nagtatakang tanong nito pero nginitian ko ito sa naging tanong niya.







"Of course you're the eldest lady of Bae Family. I mean the runaway Lady"tinitigan ko ito at naalala ko sa naging information na nalaman ko sa mga Bae.






Pilit nila tinago na tumakas ang first daughter ng family nila at pilit na tinago na wala silang nawawalang anak.






"H-hinahanap ka niya"mahinang sabi ni Seulgi at hindi na sila pinansin dahil may kailangan pa akong gawin.






"Kang Seulgi, may mas importante pa sa kanya"sabi ko dito at mabilis na lumabas ng mansion kasama si Shuxin.





Ilang minuto ay sumunod na din si Kang Seulgi at napansin ko na mukhang may iniisip ito.







"Hindi natin mapipilit magpakita siya sa mga Bae"sabi ko dito at tinignan ako nito.







"I know, mukhang masaya na din naman siya sa buhay na meron siya. Hindi mo pwede sabihin kay Bae Irene na nakita mo ang ate niya. Kaya unahin muna natin ang pinunta natin dito at pupuntahan natin ngayon ang dating laboratory kung saan tayo nabuhay"






Hindi ito umimik at mabilis na sumakay ng sasakyan. Sumunod din si Kang Seulgi at mabilis na pumasok si Shuxin.







"Lisa nandoon na ang iba sa Devil City sa dating laboratory"tumango ako ng ireport sa akin yun ni Shuxin at mabilis na binaba nito ang hawak na laptop.







"Lisa, are you sure na babalik tayo doon?"tanong bigla ni Seulgi at napansin ko na natatakot ito.






"Oo babalik tayo kung saan nagsimula ang lahat"






Nakarating na agad kami at bago kami makarating ay gumamit kami ng private plane para makapunta ng Devil City.






"Queen"napangiti ako sa tumawag sa akin at nilapitan agad ito.







The Missing Queen 2: The Revelation (JenLisa) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon