L I S A
"Lalisa nalaman niyang nandito kana"sabi sa akin ni Kang Seulgi ng makabalik ito galing labas.
"Alam ko, kaya pinapaayos ko lahat ng mga cctv para mabura ang record"sabi ko dito dahil gabi na din kaya pinatulog ko na din ang kambal.
"Hindi ka pa rin ba magpapakita?"tanong nito sa akin ng makaupo kami sa sofa ng room ko.
"Hindi pa may kailangan pa ako asikasuhin. Lalo na bukas papasok na tayo sa Knight University"tinignan ko ito at nakita ko na nag aalangan itong pumasok sa Knight pero dahil doon ako at si Jackson ay ayaw niya magpaiwan.
"Babe nakausap ko na si Bambam bukas na bukas pupunta siya dito sa MK Island"masayang sabi nito na ikinangiti ko na lang.
"Sino pala maiiwan sa kambal kung sakali pumasok tayo bukas?"tanong bigla ni Kang Seulgi sa akin.
"Isasama ko sila habang wala pa yung kinuha kong baby sitter sa kanila"sagot ko dito at ng matapos ay nagkwentuhan lang kami regarding sa mga kailangan matapos na paperworks.
"Ipapakita mo ba ang mukha mo sa kanila?"tanong ni Jackson sa akin ng maalala nito na gumagamit ako ng mask kapag nasa thailand.
"Of course gagamit ako, maaaring malaman agad ni Jennie kapag may kumalat na balitang bumalik ako"nakita ko na nagkatinginan yung dalawa at napansin ko na tila tutol si Kang Seulgi na hindi pa ako magpakita.
"Bahala ka, alam mong maaaring pasabugin ni Jennie ang buong Diamond City kapag hindi ka niya nakita lalo na mukhang nakita tayo kanina ni Kim Jisoo sa Mall"biglang sabi ni Kang Seulgi at tinignan ko ito bigla dahil nandoon nga si Jisoo kanina at nakausap ang kambal.
"N-nakita mo siya? Kanina muntik na ako makita pero hindi ako lumabas agad ng makita ko ng lapitan niya ang kambal"sabi ko dito at tinignan ako ni Jackson na tila naalala niya kanina si Jisoo.
"Yung babaeng maganda ba? Jisoo name niya?"tanong nito sa akin at tinanguhan ko ito.
"Oo, kaya natagalan ako lumabas dahil hinintay ko siya makaalis"sabi ko dito at napatango siya dahil sa naalala niya ang nangyari kanina.
----
Next day..
"Mommy where are we going?"tanong sa akin ni Lian habang papunta kami ng Knight University at nandito lang sa Diamond City ang school.
"Sa school may pasok na si Mommy pero doon muna tayo sa office dahil may need tapusin"sagot ko dito sabay halik sa noo niya at ngumiti naman ito sabay halik sa labi ko.
Nagulat ako ng biglang halikan ako sa labi din ni Ella na ikinangiti ko dahil alam ko na nakita nito ang ginawa ng kapatid.
"I love you mommy"sabay yakap nito na ikinangiti ko. Mabilis na yumakap din si Lian na ikinatawa ko dahil sobrang cute nila.
"I love you too my babies"sabay halik sa ulo nito at nakita ko na nakatingin ang dalawa sa kanila.
"How about me?"singit bigla ni Kang Seulgi na ikinatawa ko lalo dahil sumimangot si Ella habang si Lian ay yumakap sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Missing Queen 2: The Revelation (JenLisa)
FanfictionThe Missing Queen 2: The Revelation Jennie Ruby Jane Manoban-Kim/ Lalisa Pranpriya Manoban-Kim Where the LIES begin and where the TRUTH will revealed. JenLisa ❤ Highest Achieved #1 Twice #2 Twice