Kabanata 22
Issues
I smiled at myself while staring at the mirror, this is the first time that I entered modeling. Medyo hindi pa ako ganoon ka comfortable dahil first time ko. I closed my eyes and sighed lightly. Keribells ko 'to.
"Kara? Kinakabahan ka 'no? Wag kang kabahan, alam kong kaya mo 'yan." pang-aalo pa ni Elijah sa akin. "Photoshoot will be start na mamaya."
Suminghap lamang ako bago ngumiti, It feels like anytime ay magba-back-out ako kung matagal pa talaga. Shit, kinakabahan ako ng sobra!
"W-What about the contract signing?" tanong ko pa.
Ngumiti naman siya sa akin. "Mamaya ko pa ipapaliwanag sa'yo ang kabuuang kontrata sa'yo, sa ngayon ay ituon muna natin ang atensyon mo sa photoshoot na 'to. Don't worry, I will paid you. And about sa photoshoot thingy ngayon, this is not part of the contract. This serves as your initial ramp."
Naguguluhan akong tumingin sa kanya, hindi ko siya masyadong naintindihan. Ano daw?
"Initial ramp? I don't understand?" naguguluhan ako.
"Alam kong naguguluhan ka ngayon dito pero ito ang unang photoshoot na kailangan 'mong gawin, this is serve as your sample photoshoots before the contract. Ayos ba?" aniya.
Ah, okay.
Pumili ako ng isang kulay pulang fitted dress at pares ng killer hills, inutos kasi ni Elijah na ganito daw ang dapat isuot. Siya pa ang namili kaya gora lang ako, if this is the way that I can earn enough then I will.
"One more pose, Miss!"
Napaayos ako ng tayo at nagpose, ngumiti ako habang nilalaro ang buhok ko. Siguro, panget na ang kinakalabasan nito. Goodness! Hindi pa nga pala talaga ako sanay sa mga ganitong expose ako, iba naman kasi ang pagmomodelo ko dito at sa Santa Elena. Sa lugar namin ay walang ganitong keme, simpleng dress lang tas pak! Ayan na, konting click ng cam ay tapos na. Iba talaga dito sa La Santa, may mga studio kasi at iba't ibang gamit at make-ups pa. Nahahalatang high end ang napasukan kong modeling. Well, kaibigan nga ni Kier ang may-ari nito so given na talagang mayaman si Elijah. Kapatid nga ni Caden diba? Given na 'yon!
"Last pose, talikod ka tapos side view!"
I gain my little confidence to turn around, naka-side view ako habang nakatalikod bago ako nagbigay ng matamis na ngiti. Nilingon ko si Elijah ng may kausap na siya.
Oh? He's here! Sinundo na niya ako?
"Perfect! Ang ganda mo Miss Angeles!"
Nahihiya akong nagpasalamat sa mga photographers matapos ang photoshoot, sa hindi kalayuan ay nakita ko si Kier at Elijah na papalapit sa akin. I giggled as I stared at him, agad akong tumakbo papalapit sa kanya at niyakap siya.
"Kier! I miss you!" inangkla ko ang kamay ko sa batok niya at hinalikan siya sa labi.
"Ehem." nilingon ko si Elijah na nakangiti na sa amin. "Should we proceed to the contract signing? Or gusto mo next week na lang kasi nagpaalam sa akin si Kier na aalis kayo papuntang Greece."
Nilingon ko si Kier. "Sa Greece? Aalis tayo?"
Tumango naman si Kier. "Oo, mahal. Ayos na 'yong visa natin. Aalis na tayo ngayon."
"Talaga? Sige! Aalis na ba tayo, mahal?" bigla kong naalala ang anak ko.
Makikita ko na siya!
He smiled at me and tap my head. "Yes, you're stuffs is now at my car. Do you want to go somewhere before we go to airport?"
BINABASA MO ANG
Under His Chains (Secret Island Series #1)
RomansSecret Island Series #1 Kara, was a simple girl who have dream living in a simple life with the person who will love her infinity and beyond. Until her world turns upside down when she meet the man who can change her, who made her lied because of lo...