TMWRM-6

15 0 0
                                    

Chapter 6

"Good Morning Maam ano po ang kailangan niyo?" pagkapasok niya ng companya ay agad siyang sinalubong ng isang receptionist ni Vincent.

"Ako?" sabay turo sa sarili. " Kailangan ko ng House and lot kaya mo bang ibigay?" mataray na turan ni Shillyne sa babae. Nainis naman ang receptionist at napataas ang isang kilay nito.

"Excuse me Maam! But im asking you here in a Nice way so please answer me also in that way" magalang ngunit may diin ang bawat salitang kumawala sa mga labi. Halatang naiinis ito.

"Oh! Ano bang ginagawa ng isang tao pag pumasok sa isang companya? Mag sho-shopping ba? At isa pa hindi rin naman ako mukhang mag a-apply diba?" taas noong sagot rin niya with matching taas isang kilay pa habang nakapatong ang dalawang kamay sa dibdib niya.

Mukhang masaya rito ah. Hindi pala ako kilala ng mga empliyado rito mabuti naman.

"Hoy babae! Can you just please tell me kung anong kailangan mo o baka gusto mong ipakaladkad kita sa guard?!" galit na galit na sabi ng receptionist.

"Aba't wala kang modong babae ka! Ako pa talaga ang ipakaladkad mo ha!" sabay pamaypay gamit ang sariling mga kamay.

"Anyway I don't have a fcking time to argue with just a mere Receptionist. *roll eyes* Which floor did the office of your Idiot Chairman located?" dahil sa sinabi niya nadagdagan naman ang inis ng babae.

"Don't call my future hubby an Idiot because he's not! Sino kaba sa tingin mo at ganyan ka kung umasta?!"

"Hala ka te! Dahan-dahan naman sa mga salitang binitawan mo. Ikaw na ang maysabing sino ako it means you don't know me so you better watch your words bitch" and then she chuckle.

So may fangirl pala ang gagong yon dito sa opisina niya.

"Why don't you ask your fucking Chairman to come down here and im getting really pissed" maarteng wika niya.

"Who do you think you are to ---"

"Oh shut up bitch! Pack up your things because you're fired!" nanlaki naman ang mata at tila nagulat ang kawawang receptionist pero dali-dali rin itong nakabawi sa pagkabigla. Hindi napansin ni Shilly na meron na palang nanonood sa kanila.

Oh we just great! I hate attention

"Sino kaba sa akala mo kung maka asta ka akala mo---"

"What's with the commotion here ladies----"

"You idiot why did you hire an employee like her? Walang tamang asal ang isang to kaya't ngayon palang palayasin mo na siya rito at naiirita ako sa pagmumukha ng gagang yan!"

"Ano bang nangyare dito Jerlyn?" baling ni Vincent sa receptionist niya na ngayon ay maluha-luha na at walang na intindihan sa nangyayare sa paligid niya.

She's confused kung bakit ganyan umasta ang babaeng kakadating lang sa Chairman nilang istrikto at kinakatakutan kahit sabihing mabait ito hindi parin lingid sa kaalaman nilang lahat ang pagiging strikto nito pagdating sa trabaho.

"Si-siya po kasi Chairman tinawag niya kayong 'idiot' tapos nagtataray nalang siya bigla eh tinanong ko lang po kung anong kailangan niya" nakatungong pagkukwento nito.

"Oh! Stop talking bitch youre already fired you know so pack your things now." maarteng sabi ni Shillyne

"Ano ba naman 'yan kakarating mo palang tapos may sinisante kana agad. Shilly naman! For god sake please be good now. Don't be a brat okay---"

Tanging Ohh! Lamang ang marinig mo sa loob ng companya kapag kuwan ay naging tahimik ang paligid, napatakip ng bibig ang karamihan. Paanong nangyare? Eh iningudngod lang naman ni Shillyne yong cake na binili nila sa mukha ni Vincent.

"pft! hahahah happy birthday! HAHAHAHA---- ano ba don't touch me!"

The guard responded immediately. Ikaw ba naman yong Chairman niyo eh ginanyan hindi pa ba kayo gagalaw? Anong akala niyo sa mga guard mga pulis na laging darating kapag tapos na yong pangyayare? (charot. Magaling naman yong mga pulis eh)

"Just let her go"

Kalmadong turan ni Vincent pero mahahalata mo ang inis rito habang nagpupunas ng natapon na cake sa kanyang mukha.

"But sir--"

"Duh you heard him right? Let go your filthy hands of me okay" pagkatapos ay nag alcohol pa ito.

I think I will be enjoying my stay here

^__^

***

-M S C U T I E 💝

The Man Who Raped Me! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon